Tin mới

Giáo viên tiểu học ở Hà Nội bị tố dùng thước đánh học sinh tím chân

Thứ bảy, 09/09/2017, 15:04 (GMT+7)

Mạng xã hội 24h qua đang sôi sục về câu chuyện một giáo viên tiểu học trên địa bàn Hà Nội dùng thước đánh tím chân học sinh chỉ vì hết giờ ra mà không kịp chạy vào lớp khiến nhiều người bất bình.

Mạng xã hội 24h qua đang sôi sục về câu chuyện một giáo viên tiểu học trên địa bàn Hà Nội dùng thước đánh tím chân học sinh chỉ vì hết giờ ra mà không kịp chạy vào lớp khiến nhiều người bất bình.

Nội dung phụ huynh chia sẻ trên mạng xã hội khiến dư luận rất bức xúc. Ảnh chụp màn hình 

Tối qua (8/9), Facebooker có tên T.H.N. chia sẻ lên mạng xã hội về việc cháu mình là Đỗ Tràng Minh Đ. (học sinh lớp 2A, trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương, quận Ba Đình, Hà Nội) bị cô giáo chủ nhiệm tên V. dùng thước đánh sưng tím hai chân ở lớp học.

Nội dung được chia sẻ trên mạng xã hội như sau: “Cô V. giáo viên lớp 2A Trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương (Ba Đình, Hà Nội) đánh tím chân học sinh. Nguyên nhân là: Hết giờ ra chơi thằng bé đã không kịp chạy vào lớp bị cô bắt đứng lên bảng trước toàn thể các bạn và dùng thước kẻ 20cm quật gãy thước rồi tiếp tục dùng thước khác quật liên tục dù thằng bé đã gão khóc rất nhiều, càng khóc càng quật.

Sự việc xảy ra từ sáng, cháu kêu đau nhức, vết thương phồng đỏ và đến chiều đã xẹp đi rất nhiều. Vì sợ hãi nên lúc mẹ đón cháu đã không mách, chỉ đến khi bố tắm cho con hỏi mãi cháu mới chịu nói. Con kể lại hôm nay có tất cả 11 bạn bị cô đánh”.

Ngay sau khi vụ việc được chia sẻ lên mạng xã hội, nhiều phụ huynh có con học tại lớp 2A - trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương cũng đã lên tiếng phản ánh về việc con em họ cũng bị cô giáo dùng thước đánh vào tay, chân, lưng hoặc véo tai rất mạnh. Theo đó, các phụ huynh chia sẻ có đến 11 học sinh từng bị cô V. dùng thước đánh.

Ngoài sự bức xúc của các phụ huynh có con em học tại trường này, nhiều cư dân mạng cũng đã bày tỏ sự phẫn nộ về cách giáo dục bạo lực này."Biết bao nhiêu bài học về bạo lực học đường mà tại sao cô giáo không nhớ? Các con còn nhỏ, nếu sai gì cô phải chỉ bảo để lần sau các con nhớ. Đó chính là lí do tại sao phụ huynh chúng tôi cần cho con đến trường để được rèn luyện và dạy dỗ chứ không phải để các cô đánh", một người bình luận.

Về việc này, trao đổi trên Trí thức trẻ, Infonet, sáng 9/9, bà Trần Thị Sơn Ca - Phó hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương cho biết, sáng nay bà đang làm việc với cơ quan công an về vụ việc mà cô V. bị tố đánh học sinh.

Theo bà Sơn Ca, sự việc xảy ra sáng 8/9 vừa qua thực sự là một sự việc đáng tiếc của giáo viên nhà trường. Hiện tại cô V. cũng đã thừa nhận hành động của mình là sai.

Ngay trưa hôm xảy ra sự việc, cô V. cũng đã xin lỗi học sinh về hành động của mình. Khi tôi hỏi tại sao cô lại đánh học sinh thì cô cũng chia sẻ: “Không hiểu tại sao lúc đó lại có thể hành động như vậy”. Từ trước đến giờ cô chưa bao giờ đánh học sinh.

"Ngày 11/9 tới, ban giám hiệu nhà trường cùng cô V. sẽ trực tiếp làm việc với phụ huynh học sinh Đ, đại diện ban phụ huynh lớp 2A để giải quyết sự việc đáng tiếc này. Quan điểm của chúng tôi là không bao che, sự việc xảy ra là rất đáng tiếc cho nhà trường, nhưng chúng tôi sẽ xem xét lý nghiêm" bà Sơn Ca khẳng định và cho biết sẽ báo cáo sự việc lên với Phòng GD&ĐT quận Ba Đình và các cấp lãnh đạo để xem xét xử lý sự việc.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news