Tin mới

Giáo viên trường Tiểu học Sơn Đồng nói chưa lạm thu, phụ huynh khẳng định đã nộp tiền

Thứ sáu, 07/09/2018, 10:11 (GMT+7)

Phòng GD&ĐT huyện Hoài Đức bác thông tin giáo viên trường Tiểu học Sơn Đồng (huyện Hoài Đức, Hà Nội) đã thu nhiều khoản tiền của phụ huynh trước ngày khai giảng. Trong khi đó, phụ huynh khẳng định, họ đã nộp các khoản tiền trong bảng danh mục được chia sẻ trên Facebook.

Phòng GD&ĐT huyện Hoài Đức bác thông tin giáo viên trường Tiểu học Sơn Đồng (huyện Hoài Đức, Hà Nội) đã thu nhiều khoản tiền của phụ huynh trước ngày khai giảng. Trong khi đó, phụ huynh khẳng định, họ đã nộp các khoản tiền trong bảng danh mục được chia sẻ trên Facebook.

Gần đây, nhiều phụ huynh trường Tiểu học Sơn Đồng (xã Sơn Đồng, huyện Hoài Đức, Hà Nội) bức xúc, phản đối các khoản thu đầu năm học của nhà trường. Theo phản ánh của phụ huynh, họ được trường thông báo đóng góp đầu năm với tổng số tiền lên đến 7-8 triệu đồng tùy từng khối.

Ông Nguyễn Phan Minh – Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hoài Đức, cho biết đã yêu cầu lãnh đạo nhà trường giải trình.

Những khoản đóng đầu năm học của trường Tiểu học Sơn Đồng do phụ huynh cung cấp. (Ảnh: Lao Động)

“Trên cơ sở báo cáo của nhà trường, những khoản thu ghi trong bản chụp được chia sẻ trên mạng xã hội là không đúng. Nhà trường có bản dự kiến thu chi để triển khai trước năm học" – Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hoài Đức nói trên Báo Lao Động.

Ông Nguyễn Chí Lợi, Chủ tịch UBND xã Sơn Đồng, cũng khẳng định khoản thu 8 triệu đồng chỉ là dự kiến, theo VOV.

Tuy nhiên, phụ huynh trường Tiểu học Sơn Đồng cho biết, thông báo đóng tiền được phát ra từ ngày 26/8 trong cuộc họp phụ huynh. Nhiều người đã đóng đến 3-4 triệu đồng.

Phụ huynh tập trung trước trường Tiểu học Sơn Đồng để phản đối các khoản thu đầu năm. (Ảnh: VOV)

Các khoản thu như quỹ hội phụ huynh, tiền đồng phục đang có nhiều tranh cãi nhưng trường cũng đã thu. Thông tin trường chưa thu tiền bi phụ huynh bác bỏ.

“Chúng tôi đóng tiền cho thủ quỹ của trường, không có biên lai thu chi, nhưng có tờ giấy ký nhận. Chúng tôi có chụp lại tất cả. Khoản nào đã đóng cho giáo viên chủ nhiệm thì mong giáo viên làm chứng.

Không thể khẳng định là chưa thu một đồng nào của phụ huynh học sinh như thế. Vậy những khoản mà chúng tôi đã đóng, giờ tiền đang ở đâu?” – một phụ huynh của trường Tiểu học Sơn Đồng băn khoăn.

Về điều này, ông Minh tiếp tục khẳng định: "Phòng GD&ĐT nhận được báo cáo từ trường là chưa thu một đồng nào của học sinh".

“Nếu ai khẳng định đã thu thì mời lên UBND xã. Chúng tôi có thể khẳng định là nhà trường nói là chưa thu… Nếu có thu thì chắc là thu các khoản tiền ôn tập hè, mua sách vở”, ông Minh lên tiếng.

Quyển sổ thu một phụ huynh chụp lại khi lên Phòng Tài vụ của Trường Tiểu học Sơn Đồng đóng tiền cho con. Có cột ký tên xác nhận của những phụ huynh đã đóng tiền. (Ảnh: Lao Động)

Theo dự kiến ban đầu, trong 1-2 tuần tới sẽ hoàn thiện việc nộp các khoản tiền đầu năm. Vào các năm học trước đây, trường vẫn ấn định hoàn toàn các khoản thu, soạn sẵn mẫu phiếu “tự nguyện’ đóng góp cho phụ huynh ký nhận mà không có sự thống nhất với phụ huynh.

Đến ngày 7/9, các phụ huynh đang soạn thảo đơn tố cáo về việc thu-chi của trường Tiểu học Sơn Đồng để gửi đi các cấp.

Quyết định này được phụ huynh đưa ra sau khi chính quyền vào cuộc và hứa sẽ xử lý nếu nhà trường có sai phạm.

Đại diện phụ huynh trường Sơn Đồng cũng cho biết không muốn vì “chuyện của người lớn” mà ảnh hưởng đến việc học tập của con trẻ, nên sẽ không tập trung ở trường nữa, mà cung cấp toàn bộ chứng cứ cho cơ quan chức năng giải quyết.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news