Tin mới

Giáo viên viết "tâm thư" kêu gọi phụ huynh nộp tiền xã hội hóa

Thứ tư, 28/10/2015, 09:04 (GMT+7)

Do phụ huynh nộp ít tiền nên cô giáo chủ nhiệm đã viết thư gửi tới gia đình "yêu cầu" phải đóng thêm tiền.

Do phụ huynh nộp ít tiền nên cô giáo chủ nhiệm đã viết thư gửi tới gia đình "yêu cầu" phải đóng thêm tiền.

Theo Vnexpress đưa tin, sự việc trên diễn ra tại trường tiểu học Nghi Đồng (xã Nghi Đồng, Nghi Lộc, Nghệ An).

Theo đó, bà Nguyễn Thị Chính ở xã Nghi Đồng có cháu trai học tại trường Tiểu học Nghi Đồng đã nhận được thư của cô giáo chủ nhiệm lớp em Nguyễn Hoài Thiên Đức (cháu bà Chính) nói về việc đóng tiền xã hội hóa.

Bức thư cô giáo Lan viết gửi bà Chính. Ảnh: Soha

Trong thư, cô giáo Nguyễn Thị Bích Lan viết: "Hôm họp phụ huynh bà không đi... Tiền xã hội hóa tối thiểu mỗi em 300.000 đồng để mua sắm trang thiết bị dạy học trong nhà trường phục vụ việc học tập cho con em. Và qua họp phụ huynh cả lớp đã đồng ý đóng 300.000 đồng. Nay chỉ còn một mình cháu Đức chưa đăng ký đóng với số tiền trên. 

Vì thế tôi mong bà hãy tạo điều kiện giúp tôi hoàn thành công tác chủ nhiệm lớp, vì học sinh nào cũng nộp 300.000 đồng mà mỗi mình cháu Đức đóng 100.000 đồng thì ảnh hưởng rất lớn đến điểm thi đua của lớp. Vậy tôi mong bà hãy đăng ký lại cho tôi với số tiền 300.000 đồng...".

Theo bà Chính, hoàn ảnh gia đình bà rất khó khăn, bố mẹ cháu Đức phải đi làm ăn xa, bà ở nhà nuôi cháu ăn học nên bà chỉ đóng cho cháu 100 nghìn tiền xã hội hóa vì đây là sự đóng góp tự nguyện nhưng cô giáo lại viết thư như vậy nên bà cũng đã "chắt bóp" lấy tiền đóng đủ 300 nghìn cho cháu.

Nói về sự việc trên, bà Nguyễn Thị Hạnh, Hiệu trưởng trường Tiểu học Nghi Đồng cho biết, bà không hề hay biết về việc cô giáo Lan viết thư như vậy. Bà Hạnh cũng khẳng định, việc làm của cô giáo Lan như vậy là không đúng, nhà trường đã nhắc nhở cô Lan và sắp tới sẽ yêu cầu cô viết bản tường trình về sự việc để có hình thức xử lý.

Không chỉ gây bất cập về vấn đề thu tiền xã hội hóa, trường tiểu học Nghi Đồng còn khiến nhiều phụ huynh bức xúc vì bị "bêu tên" trước trường do không nộp đủ tiền xã hội hóa. Trường này cũng "ép" học sinh mua đồng phục.

Cụ thể, chị V. T. C. (phụ huynh em T. L, học sinh lớp 3B) đã bị nhà trường bên tên trong buổi họp phụ huynh toàn trường vào đầu năm học 2015-2016 vừa qua. Nguyên nhân khiến chị C. bị “bêu tên” được cho là vì vào năm học trước (2014-2015), chị chỉ đăng ký mức xã hội hóa giáo dục là 100 nghìn đồng. Trong khi đó, những hộ gia đình khác trong lớp và trong trường đều đăng ký mức 250 nghìn đồng.

Sự việc trên khiến chị C. vô cùng bức xúc vì chị sợ con chị sẽ bị ảnh hưởng do xấu hổ với bạn bè.

Không chỉ bức xúc về việc bị “bêu tên” trước toàn trường trong cuộc họp phụ huynh, chị C. còn phản ánh về việc nhà trường đã “ép” phụ huynh mua đồng phục cho học sinh dù những năm trước đồng phục vẫn còn nguyên và mới.

Theo đó, đầu năm học này, các học sinh trong trường được phát một bộ đồng phục và phải đóng 200 nghìn đồng. Tuy nhiên vì thấy đồng phục của con mình còn mới nên chị C. đã đưa lên xin cô để trả nhưng không được sự đồng ý.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news