Tin mới

Giáp Tết, đôi vợ chồng trúng độc đắc 8 tỉ đồng

Thứ năm, 06/02/2014, 08:17 (GMT+7)

Làng này đã có gần 10 người trúng số độc đắc. Mới đây, may mắn trúng 5 tờ đặc biệt, vợ chồng anh Huỳnh Thanh Dũng dành phần lớn tiền thưởng làm từ thiện, giúp người nghèo.

Làng này đã có gần 10 người trúng số độc đắc. Mới đây, may mắn trúng 5 tờ đặc biệt, vợ chồng anh Huỳnh Thanh Dũng dành phần lớn tiền thưởng làm Từ thiện, giúp người nghèo.

 

Mấy ngày nay, tin vợ chồng anh Huỳnh Thanh Dũng (tên thường gọi là Hậu) - ngụ ấp 5, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An - trúng số độc đắc đã lan truyền khắp huyện.

Niềm vui đến với gia đình anh Hậu vào 3 ngày trước Tết. Sáng 28/1, trong lúc vợ chồng anh đang chăm sóc vườn mai bên hông nhà thì ông Nguyễn Văn Đỏ, ngụ cùng xóm, ghé vào mời mua vé số. Thương hoàn cảnh ông Đỏ nghèo khó, anh liền mua 10 tờ vé số của đài tỉnh Bến Tre rồi nói vui: “Chiều tôi có trúng số, ông lại đây tôi cho tiền ăn Tết”.

Anh Hậu nói chơi nhưng không ngờ trúng số thật. 17 giờ cùng ngày, ông Đỏ hớt hải chạy đến nhà Hậu báo tin anh trúng số. Dò kết quả, anh như không tin vào mắt mình: 5 tờ vé số trúng giải đặc biệt (1,5 tỉ đồng/tờ) và 5 tờ giải an ủi (100 triệu đồng/tờ) - tổng số tiền trúng thưởng là 8 tỉ đồng. “Tôi chỉ nghĩ mua vé số là cách giúp người nghèo, người già, tàn tật chứ đâu ngờ trúng đậm như thế” - anh Hậu thổ lộ.

Giáp Tết, đôi vợ chồng trúng độc đắc 8 tỉ đồng

 
Trúng 5 tờ vé số độc đắc, vợ chồng anh Huỳnh Thanh Dũng và chị Võ Thị Kim Yến luôn tìm cách giúp người khó khăn

Sau khi trúng số, vợ chồng anh Hậu dành một số tiền lớn để làm từ thiện, giúp đỡ người nghèo. Ngày 29/1, vừa đi lĩnh tiền trúng số về, vợ chồng anh liên lạc ngay với UBND xã Nhị Thành, UBND xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức và UBND xã Mỹ Bình, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An tặng mỗi địa phương 50 triệu đồng để hỗ trợ bà con nghèo dịp Tết. Anh Hậu trực tiếp gặp đội trưởng dân phòng ấp 5, xã Nhị Thành tặng 6 triệu đồng cho anh em trực đêm cùng 10 triệu đồng cho 10 cá nhân tham gia lực lượng. Anh còn hỗ trợ 12 gia đình, mỗi hộ 1 triệu đồng và 1 phần quà Tết...

Nghe tin Hậu trúng số lại có tấm lòng, rất nhiều người bán vé số, mắc bệnh, tàn tật... đã tìm đến anh để nhờ giúp đỡ. Chị Trương Thị Tuyết Mai, ngụ huyện Bến Lức, bị tật ở chân, được anh tặng 1 triệu đồng. Bà Nguyễn Thị Liên, vừa bệnh vừa già vẫn đi bán vé số, được tặng 1 triệu đồng...

Liên tục từ 30 Tết tới mùng 2, ngày nào gia đình anh Hậu cũng có 10-15 người đến nhờ giúp đỡ. Khoảng 500 triệu đồng đã được vợ chồng anh trao tận tay họ. Riêng ông Đỏ, ngoài một số tiền “cho ăn Tết” như đã hứa, vợ chồng anh Hậu còn cho biết sẽ giúp thêm 100 triệu đồng để ông sửa nhà.

“Sau Tết, gia đình tôi sẽ đến những nơi nuôi dạy trẻ khuyết tật, cơ sở xã hội, gia đình Chính sách khó khăn... để tìm cách hỗ trợ. Vợ chồng tôi sẽ sử dụng tiền trúng số sao cho thật ý nghĩa, phải giúp lại người nghèo” - chị Võ Thị Kim Yến, vợ anh Hậu, khẳng định.

Cách nay không lâu, vợ chồng anh Hậu đã hỗ trợ kinh phí làm đường cho địa phương, được UBND xã Nhị Thành tặng giấy khen. Việc trúng số lần này giúp thêm điều kiện để vợ chồng anh đóng góp cho xã hội, giúp đỡ người nghèo.

Thời gian qua, ở khu vực Cầu Voi, ấp 5, xã Nhị Thành có khá nhiều người trúng số đặc biệt. Trước Tết không lâu, 4 người ở gần nhà anh Hậu cũng trúng giải đặc biệt, tổng cộng 7 tờ. Trước đó, một người ở đối diện nhà anh trúng 5 tờ, 3 người khác trúng từ 2 đến 8 tờ. Những người may mắn này đã sử dụng tiền trúng số để kinh doanh, xây nhà, mua xe..., cuộc sống trở nên khá giả.
Mới đây, Cầu Voi lại có thêm gia đình anh Hậu trúng số đặc biệt. Vì vậy, người bán vé số tập trung ngày càng đông ở khu vực này. Nhà nào cũng dành tiền tiêu Tết để mua vé số cầu may. Cầu Voi bỗng dưng trở thành… làng vé số.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news