Tin mới

Giật mình bát phở giá 300 nghìn đồng tại Hà Nội

Chủ nhật, 03/04/2016, 21:27 (GMT+7)

Một cô gái sau khi vào ăn đêm tại Thủ đô Hà Nội đã hoảng hốt khi phải thanh toán một bát phở đùi gà lên đến 300 nghìn đồng. 

Một cô gái sau khi vào ăn đêm tại Thủ đô Hà Nội đã hoảng hốt khi phải thanh toán một bát phở đùi gà lên đến 300 nghìn đồng. 

Vietnamnet đưa tin cho biết, Chị Phạm Tr. cho biết ngày 2/4 mình có vào một quán phở trên đường Tôn Đức Thắng, Hà Nội để ăn tối. Tuy nhiên khi tính tiền, chị Tr. giật mình khi bát phở mình vừa ăn có giá 300.000 đồng.

Bát phở có giá 300.000 đồng được chia sẻ trên mạng xã hội. Ảnh: Vietnamnet

Theo lời giải thích của chủ quán, giá 1 bát phở đùi và trứng là 200.000 đồng, 4 quả trứng non giá 100.000 đồng. 

Chị Tr. chia sẻ "Thực ra cách đây hơn 2 tháng tôi và chồng cũng từng ăn ở quán phở này và được tính giá 120 nghìn đồng cho 2 bát nhưng thật sự lần này là quá đắt. Thấy tôi có thái độ, bà ấy bảo tôi rằng bây giờ cháu muốn trả lại tiền chứ gì. Tôi bảo cô trả bao nhiêu hợp lý thì trả. Bà ấy bảo trả lại tôi 50 nghìn đồng xong chỉ rút số tiền 40 nghìn đồng trả lại”. 

Vì bức xúc nên chị đã quyết định chia sẻ lên diễn đàn để cảnh báo cho người dân. Sau khi bài viết được chia sẻ, có khá nhiều người đã vào bình luận và đồng tình về phản ánh của chị Tr. 

Sau khi vụ việc được chia sẻ trên mạng xã hội, có khá nhiều ý kiến bình luận về sự kiện này. Ảnh: Vietnamnet

Trước phản ánh của chị Tr. chủ quán phở này đã chia sẻ với VTC News cho biết "Tối 2/4, cô gái kia vào quán tôi gọi 4 quả kê, 1 đùi gà to, 4 quả trứng gà non để ăn. Ăn xong, cô này lẩm bẩm kêu nên tôi trả lại cô ấy 40 nghìn đồng. Ăn cái đùi gà to giá 150 nghìn ngập mặt chứ có phải ăn một bát phở bình thường đâu. Lại thêm 4 – 5 quả trứng tràng, 4 quả cà gà. Một bát phở bình thường tôi đã bán với giá 40-50 nghìn rồi. Ở chỗ khác họ còn bán 200 nghìn/1 đùi gà”. 

Trước đó cũng có nhiều hiện tượng quán ăn bị chặt chém và đã được báo chí phản ánh. Gần đây nhất là vụ bát phở có giá 200.000 đồng ở Hà Nam khiến nhiều người bức xúc. 

Với những thông tin được người dân chia sẻ trên các diễn đàn phản ánh về tình trạng chặt chém khách. Hy vọng các cơ quan chức năng sớm vào cuộc để nắm rõ tình hình và có biện pháp xử lý.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news