Tin mới

"Giật mình" nhìn lại chuyện Đức Phúc hạ đo ván Trường Giang

Thứ hai, 15/01/2018, 07:59 (GMT+7)

Một năm về trước, khán giả lạc quan nhất cũng không dám tin chàng Quán quân cục mịch, nhút nhát của The Voice lại có cú lột xác ngoạn mục tới vậy, cả nghĩa đen và nghĩa bóng!

Một năm về trước, khán giả lạc quan nhất cũng không dám tin chàng Quán quân cục mịch, nhút nhát của The Voice lại có cú lột xác ngoạn mục tới vậy, cả nghĩa đen và nghĩa bóng!

Chàng Quán quân "chẳng có gì ngoài giọng hát"

Thời điểm mới đăng quang, tất cả những gì gây chú ý của Đức Phúc chỉ là giọng hát. Không có bất kì một ưu điểm nào khác trên gương mặt, thân hình và cả khả năng giao lưu, trò chuyện, Đức Phúc không nhận được quá nhiều sự kì vọng từ phía đám đông.

Giật mình nhìn lại chuyện Đức Phúc hạ đo ván Trường Giang - Ảnh 1.

Hình ảnh của Đức Phúc khi đăng quang The Voice.

Thậm chí, nhiều khán giả và cả đồng nghiệp bi quan đã nhận xét rằng chàng quán quân The Voice khó lòng tiến xa được trên con đường nghệ thuật, bởi một ngôi sao thì không chỉ cần mỗi giọng hát làm tiền vốn!

Những nhận định đó không hẳn đã sai, khi mà suốt một thời gian rất dài sau khi rời khỏi The Voice, Đức Phúc cứ loay hoay trong việc tìm ra hướng đi đúng đắn cho mình.

Sở hữu giọng hát "khủng" và cái danh học trò của Mỹ Tâm, nhưng quả thật những cơ hội đến không nhiều với chàng trai "kém sắc". Đến nỗi trong một bài phỏng vấn, anh đã phải chua chát chia sẻ rằng: "Có đợt mấy tháng trời tôi không có nổi một show mời diễn".

Cũng không rõ những chê bai, nhận định tiêu cực về nhan sắc hay sự nghiệp ảm đạm đã khiến Đức Phúc quyết định "đập đi xây lại" toàn bộ vẻ bề ngoài. Nhưng tới lúc này, có thể nói đó là quyết định sáng suốt nhất trong sự nghiệp của chàng trai trẻ.

Giật mình nhìn lại chuyện Đức Phúc hạ đo ván Trường Giang - Ảnh 3.

Đức Phúc trước và sau khi Phẫu thuật thẩm mỹ.

Diện mạo mới hoàn toàn khác lạ không chỉ giúp Đức Phúc thu hút sự chú ý của khán giả thêm lần nữa, mà còn là đòn bẩy không thể nào tuyệt vời hơn cho những bước tiến sau này của chính anh.

Người ta hay nhắc nhiều tới bản hit Ánh nắng của anh như một mốc son trong sự nghiệp của Đức Phúc, nhưng trước đó có lẽ công lao đầu tiên phải thuộc về... gương mặt mới của anh.

Sau một thời gian dài chìm nghỉm và gần như biến mất khỏi vòng quay nhộn nhịp của showbiz, chính gương mặt mới đã là yếu tố thu hút sự quan tâm của khán giả quay trở lại cùng Đức Phúc.

Để rồi sau đó, bản hit đúng thời điểm của anh mới có cơ hội nổi lên và phủ sóng làng nhạc Việt, biến tên tuổi của Đức Phúc trở thành một ngôi sao trẻ thực thụ chứ không còn là một quán quân gameshow.

Sự kết hợp hoàn hảo giữa bài hít và sự quan tâm lên tới đỉnh điểm của khán giả đã tạo ra một trường hợp "tái xuất" phi thường của showbiz Việt - điều mà rất ít ngôi sao gameshow làm được.

Cú lột xác cả "nội và ngoại thất" khó tin của Đức Phúc

Có cảm giác như không chỉ diện mạo bên ngoài có những thay đổi, mà cả cá tính, cách ăn nói hay khả năng giao lưu của Đức Phúc cũng lột xác hoàn toàn. Thời điểm mới đăng quang, rụt rè và nhút nhát là tất cả những ấn tượng Đức Phúc đem tới cho người hâm mộ.

Cách ăn nói bẽn lẽn, thật thà và trẻ con của Đức Phúc có thể gây thiện cảm ban đầu với số ít người, nhưng cũng từng khiến anh bị nhận xét là "khó tiến xa" trong làng giải trí vốn cần nhiều hơn những sự khéo léo, hoạt ngôn.

Nhưng thời điểm hiện tại, chàng trai cục mịch và rụt rè ấy thậm chí còn khiến người ta phát cuồng bởi khả năng ăn nói và cái duyên ngầm độc đáo của mình...

Giật mình nhìn lại chuyện Đức Phúc hạ đo ván Trường Giang - Ảnh 4.

Màn đối đáp ngô nghê nhưng duyên dáng của Đức Phúc trong "Ơn giời cậu đây rồi" đang gây sốt.

Đoạn clip đang gây bão mạng của Đức Phúc và Trường Giang đang cho thấy một sự thật rằng: Ai rồi cũng khác. Nhất là trong môi trường showbiz Việt, sự thay đổi có thể tới với mọi ngôi sao, nếu họ có đủ sự tự tin và nỗ lực.

Với Đức Phúc, sự tự tin có lẽ đã đến với chàng trai trẻ sau rất nhiều những thành công gần đây, khiến anh dám chui ra khỏi cái vỏ rụt rè lúc ban đầu và thể hiện những nét cá tính độc đáo đúng với cách của một ngôi sao.

Phần "trả treo" xưng mày - tao với Trường Giang của Đức Phúc từng khiến đám đông cười ngất, nhưng rồi sau đó, họ lại giật mình khi nhận ra sự đổi thay quá nhanh chóng trong cách đối đáp, suy nghĩ và cả sự tự tin của chàng trai trẻ.

Giật mình nhìn lại chuyện Đức Phúc hạ đo ván Trường Giang - Ảnh 5.
 

Tất nhiên, những thay đổi ấy là thực sự tích cực và cần thiết, nhưng chúng cứ khiến Đức Phúc như... biến thành người khác, chứ không hề giống như chính anh chỉ cách đó ít lâu.

Không chỉ trong mỗi Ơn giời, cậu đây rồi mà trong rất nhiều gameshow khác, việc chàng trai trẻ "phủ sóng" trong vai trò khách mời đã là minh chứng hùng hồn nhất của sức hấp dẫn của anh.

Sự thay đổi tới chóng mặt của Đức Phúc trong khả năng ăn nói, diễn xuất, pha trò có thể khiến rất nhiều người ngỡ ngàng, nhất là khi họ vẫn giữ nguyên ấn tượng về chàng quán quân mập mạp, thật thà và có cả chút ngây thơ thời mới đăng quang.

Phải chăng thay diện mạo sẽ đổi được cả cuộc đời?

Thành công rực rỡ của Đức Phúc đang khiến cho nhiều người tin hơn vào giả thuyết duy tâm: Thay đổi diện mạo có thể thay đổi được số phận của người nghệ sĩ.

Quả thật, nếu nhìn vào trường hợp của chàng quán quân The Voice, người ta rất khó để phủ nhận ảnh hưởng quá lớn từ nhan sắc mới. Nếu không có sự thay đổi để đời đó, hẳn showbiz Việt sẽ không thể có một ngôi sao Đức Phúc như hiện tại.

Nhưng xét cho cùng thì diện mạo cũng chỉ là một phần làm nên những thay đổi trong con người Đức Phúc. Quyết định đúng thời điểm và cả một chút may mắn đã giúp Đức Phúc có một bước ngoặt đáng kể trong sự nghiệp, chứ không thể thay đổi vận mệnh cuộc đời anh.

Giật mình nhìn lại chuyện Đức Phúc hạ đo ván Trường Giang - Ảnh 7.
 

Sự quan tâm, chú ý của khán giả dành cho câu chuyện thẩm mỹ của Đức Phúc chỉ là một vế của sự thành công và nếu như không có những sự nỗ lực, tự tin ngay sau đó, tất cả cũng chỉ dừng lại ở việc chàng ca sĩ trẻ "nổi lên" được ít ngày.

Điều quan trọng nhất mà diện mạo mới mang lại cho Đức Phúc có lẽ là sự tự tin dành cho bản thân anh, giảm bớt đi những áp lực quá lớn từ bên ngoài dành cho chàng trai mới ngoài 20 tuổi.

Với một nghệ sĩ, khi cởi bỏ được những gánh nặng trong suy nghĩ, họ sẽ dễ dàng bay cao, bay xa hơn nhờ đôi cánh nghệ thuật luôn có sẵn trong huyết quản.

Đức Phúc cũng vậy. Khi thoát ra khỏi cái "nhà giam" nhan sắc, tất cả những gì chàng trai ấy quan tâm chỉ là âm nhạc, trình diễn và khán giả.

Được giải phóng ra khỏi những ràng buộc ngoại hình, những ánh mắt soi mói, mai mỉa và nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ người hâm mộ, sự tự tin đã quay trở lại với Đức Phúc như một điều không thể khác.

Đúng như chàng trai ấy đã nói: "Tôi chỉ phẫu thuật gương mặt, chứ không phẫu thuật cái đầu", những sự thay đổi lớn lao tới từ suy nghĩ hay tâm hồn của Đức Phúc không thể là kết quả của những lần dao kéo.

Giật mình nhìn lại chuyện Đức Phúc hạ đo ván Trường Giang - Ảnh 8.
 

Chúng tới từ lần "phẫu thuật tâm hồn", khi mà người nghệ sĩ được giải thoát ra khỏi những áp lực từ phía đám đông. Thay đổi gương mặt chỉ là một phần rất nhỏ trong những gì Đức Phúc làm được, bởi trên thực tế, những đổi thay của anh không chỉ dừng lại ở mỗi vẻ bề ngoài.

Thay đổi ngoại hình vốn không thể mang tới một cuộc sống khác cho mỗi con người. Chỉ có chính những khát khao, đam mê và nỗ lực mới có thể giúp họ thay đổi vận mệnh của chính mình, như cách Đức Phúc đã và đang làm hiện tại.

Trên chặng đường trở thành một ngôi sao thực thụ của showbiz Việt, những gì chàng trai ấy cần không chỉ là một gương mặt mới...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news