Tin mới

Bố đại gia tặng con gái bánh sinh nhật 1.700 tỷ đồng

Thứ hai, 14/09/2015, 08:29 (GMT+7)

Chiếc bánh sinh nhật trị giá 48,5 triệu Bảng Anh ( gần 1700 tỷ đồng) được đại gia Ả-rập mua cho con gái yêu để chúc cô bước sang tuổi mới.

Chiếc bánh sinh nhật trị giá 48,5 triệu Bảng Anh ( gần 1700 tỷ đồng) được đại gia Ả-rập mua cho con gái yêu để chúc cô bước sang tuổi mới.

Chiếc bánh sinh nhật đắt nhất thế giới. Nguồn: Daily Mail

Chiếc  bánh sinh nhật này có được làm theo đơn đặt hàng của một đại gia Ả- rập giàu dành cho cô con gái của ông. Đây là chiếc bánh sinh nhật có đắt nhất thế giới, với giá lên đến 48,5 triệu Bảng Anh, được tạo ra bởi  Debbie Wingham (33 tuổi), một nhà thiết kế người Anh. Được biết, nhà thiết kế Wingham cũng chính là tác giả của chiếc váy cưới đắt nhất hành tinh với trị giá 11,5 triệu Bảng Anh (gần 400 tỷ VND) được làm từ kim cương đen và kim cương đỏ.

Cô người mẫu trên chiếc bánh. Nguồn: Daily Mail

Theo thông tin được tiết lộ, chiếc bánh sinh nhật này có chiều dài 1,8m và nặng đến 450kg . Tuy nhiên, phần quan trọng nhất tạo nên sự đắt đỏ của chiếc bánh đó là 4.000 viên đá quý đủ loại được dùng để trang trí. Trong số đá quý khổng lồ này nổi bật nhất là 1 viên kim cương hồng 5,2 carat, 1 viên kim cương vàng 6,4 carat và 15 viên kim cương trắng 5 carat. Số kim cương nói trên đã có giá lên đến 30 triệu Bảng Anh. "Đó là chưa kể đến hàng nghìn viên đá quý khác trong đó có cả thạch anh tím và ngọc lục bảo. Riêng phần đường catwalk trên bánh được trang trí với 400 viên kim cương trắng 1 carat, 73 viên 3 carat và 75 viên kim cương đen 3 carat", cô này cho biết.

Chiếc bánh này được thiết kế theo hình dáng của một sàn diễn thời trang, với đầy đủ các nhân vật, bao gồm từ người mẫu, khách mời đến những món đồ thời trang hàng hiệu. Nhiều trang phục được làm từ đồ ăn được chính tác giả của chiếc bánh - cô Wingham – làm cho từng khách hàng.

Những nhân vật được thiết kế cầu kì. Nguồn: Daily Mail

Nhân vật trên chiếc bánh. Nguồn: Daily Mail

Toàn cảnh chiếc bánh sinh nhật đắt nhất thế giới. Nguồn: Daily Mail

Được biết, lý do mà vị đại gia Ả-rập mua chiếc bánh này là vì lễ sinh nhật của con gái ông cũng chính là lễ đính hôn của cô. Chính vì vậy, ông muốn tạo ra một món quà hoành tráng để kỉ niệm sự kiện đặc biệt này cho con gái của mình.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news