Tin mới

Giật mình với hàng tấn phụ gia trôi nổi dùng để sản xuất bim bim

Thứ hai, 16/05/2016, 08:42 (GMT+7)

Là một trong những món ăn được rất nhiều trẻ em ưa thích, tuy nhiên mới đây hàng tấn phụ gia không rõ nguồn gốc dùng để sản xuất bim bim đã được các cơ quan chức năng phát hiện. 

Là một trong những món ăn được rất nhiều trẻ em ưa thích, tuy nhiên mới đây hàng tấn phụ gia không rõ nguồn gốc dùng để sản xuất bim bim đã được các cơ quan chức năng phát hiện. 

[mecloud]A37KaGgSEM[/mecloud]

Những thông tin mới được cơ quan chức năng cung cấp về việc phát hiện hàng tấn phụ gia không rõ nguồn gốc dùng để sản xuất bim bim đã gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về sự mất an toàn của loại thực phẩm này đối với sức khỏe của trẻ nhỏ.  

Theo đó, cơ quan chức năng đã phát hiện một cơ sở sản xuất bim bim tại thôn La Phù, huyện Đông Anh, Hà Nội sử dụng hàng tấn không phụ gia không rõ nguồn gốc.

Hàng loạt thùng phi, can nước, bao tải đựng nguyên liệu sản xuất bim bim đều không rõ nguồn gốc xuất xứ.  

Trước đó vào tháng 3/2016, lực lượng tại Hà Nội đã phát hiện hơn 6 tấn phụ gia dùng để sản xuất bim bim đang trên đường vận chuyển đến các khu công nghiệp. 

Khai nhận với cơ quan điều tra, các chủ hàng này cho biết những loại phụ gia đều là phụ gia trôi nổi được thu mua trên thị trường. 

Sau đó, số phụ gia này được bán lại cho những cơ sở sản xuất thực phẩm bẩn trên địa bàn thủ đô. 

Chia sẻ với TTXVN, ông Bùi Văn Nhất, Đội Quản lý thị trường số 11, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết hầu hết những loại phụ gia này đều có xuất xứ từ Trung Quốc tràn sang Việt Nam qua nhiều con đường nhập lậu khác nhau.  

Theo các chuyên gia, việc sử dụng các nguyên liệu phụ gia trôi nổi không rõ nguồn gốc cùng với quy trình sản xuất bẩn tiềm ẩn mối nguy hại vô cùng đối với sức khỏe của con người, đặc biệt là trẻ em. 

Xem thêm video khác tại đây: [mecloud] mS9wzZFvDA[/mecloud]

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news