Tin mới

Giàu lên nhanh chóng nhờ nhặt được đồng xu cổ giá hơn 7 tỷ đồng

Thứ sáu, 18/11/2016, 09:11 (GMT+7)

Người đàn ông vô tình tìm thấy đồng xu trong hộp đồ chơi của con trai. Ông đã rất ngạc nhiên khi biết rằng đây chính là một đồng xu cổ, giá trị của nó có thể lên tới 7,4 tỷ đồng.

Người đàn ông vô tình tìm thấy đồng xu trong hộp đồ chơi của con trai. Ông đã rất ngạc nhiên khi biết rằng đây chính là một đồng xu cổ, giá trị của nó có thể lên tới 7,4 tỷ đồng.

Thông tin từ Daily Mail, tại Anh tiếp tục xuất hiện một người đàn ông 35 tuổi bỗng nhiên giàu phất lên nhờ vô tình nhặt được đồng xu cổ hiêm nhất Anh quốc và có giá trị lớn. Chia sẻ với báo giới, người đàn ông (giấu tên) cho biết, ông nhặt được đồng xu kỳ lạ này trong hộp đồ chơi 30 năm của mình, nay ông đã tặng lại chiếc hộp cho cậu con trai.

Hai mặt của đồng xu đếu có in hình đặc biệt, một trong số đó là hình Nữ hoàng Anne Vigro. Khi nhìn thấy đồng xu có màu vàng óng khá nổi bật trong hộp đồ chơi, người đàn ông đã đưa đồng xu đến các chuyên gia để tìm hiểu.

Đồng xu cổ hơn 300 tuổi có giá trị lên tới 270.000 bảng Anh, tương đương khoảng 7,4 tỷ đồng. Ảnh: Daily Mail

Theo chuyên gia đồ cổ Gregory Tong, đồng xu này ra đời vào năm 1702 và có tuổi đời hơn 300 năm. Nó là một trong 20 đồng xu vàng được làm từ châu báu trên con tàu bị bắt ở vịnh Vigo, Tây Ban Nha. Đặc biệt, nó là đồng xu duy nhất, hoàn toàn không thể có bản sao nào khác.

Chuyên gia ước tính đồng xu cổ có giá trị vào khoảng 200.000 – 250.000 bảng Anh. Tuy nhiên, với mức bán đấu giá khởi điểm của đồng xu là 225.000 bảng Anh thì có nhiều khả năng giá mua còn được đẩy lên cao hơn nữa, điều này sẽ giúp người đàn ông thu về hơn 270.000 bảng Anh, tương đương khoảng 7,4 tỷ đồng.

Xem thêm video:

[mecloud]XGmaz48yaL[/mecloud]

Lê Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news