Tin mới

Giấy chứng nhận tâm thần có "cứu" được Minh Béo?

Thứ sáu, 01/04/2016, 12:14 (GMT+7)

Theo lời chia sẻ của luật sư Nguyễn Hoàng Duyên trên tờ Tri thức trực tuyến, việc Minh Béo có giấy chứng nhận tâm thần là không khả thi.

Theo lời chia sẻ của luật sư Nguyễn Hoàng Duyên trên tờ Tri thức trực tuyến, việc Minh Béo có giấy chứng nhận tâm thần là không khả thi.

[mecloud]adfxpb261V[/mecloud]

Thông tin về việc diễn viên hài Minh Béo bị bắt tại Mỹ vì có liên quan đến việc lạm dụng tình dục trẻ em gây xôn xao Cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua. Được biết, mức phí tại ngoại của diễn viên Minh Béo được toà đặt là 1 triệu USD (khoảng 22 tỷ đồng). Ngày 15/4 tới đây, Minh Béo phải tới văn phòng Cj-1 Central Jail, Santa Ana để tiếp tục thẩm vấn theo quy định của luật pháp Mỹ.

Minh Béo bị bắt tại Mỹ với cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em.

Theo quy định của luật pháp Mỹ thì giấy chứng nhận tâm thần được xem là một yếu tố biện hộ được chấp nhận. Khá nhiều vụ việc luật sư thắng án nhờ việc bị cáo có giấy chứng nhận tâm thần.Tuy nhiên, trong trường hợp của Minh Béo, luật sư Nguyễn Hoàng Duyên chia sẻ trên tờ Tri thức trực tuyến: 

Kết quả chứng nhận tâm thần là một yếu tố biện hộ mà luật pháp Mỹ chấp nhận. Tuy nhiên, tôi cho rằng với một người chưa từng có lịch sử về bệnh lý này, lại là nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam, được mời sang Mỹ hoạt động nghệ thuật thì việc “chạy” để có được giấy chứng nhận tâm thần là điều không khả thi.

Việc tìm bác sĩ dám chứng nhận việc này cũng là điều rất khó. Nếu kết quả chứng nhận do bác sĩ Việt Nam cấp thì toà án Mỹ sẽ không tin và không chấp nhận.

Nếu họ mời được một bác sĩ người Mỹ dám ra toà để khẳng định nghi phạm bị tâm thần, trong khi anh ta không như vậy, thì đây cũng là điều nguy hiểm với sự nghiệp của bác sĩ ấy. Họ sẽ không dám đánh đổi uy tín và tương lai nghề nghiệp vào tình huống này".

Trước đó, ngày 30/3, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Mỹ đã cử 2 nhân sự tới nơi giam giữ Minh Béo để làm việc. Bầu show gốc Việt, Dũng Taylor cho biết, đã có hai người bạn đến thăm Minh Béo. Tình hình sức khỏe ổn định, nhưng tinh thần suy sụp nhiều và đã có đôi lúc bị quẫn trí. Theo anh, nay mai sẽ có luật sư đại diện cho Minh Béo.

G.Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news