Tin mới

Giây phút đối mặt với kẻ nổ súng cướp tiệm vàng

Thứ sáu, 03/07/2015, 10:43 (GMT+7)

"Chỉ đến khi nghe tiếng la "Cướp…cướp…" tôi mới vội chạy ra xem. Do cửa hàng của tôi (bán ĐTDĐ) nằm ngay đối diện tiệm vàng, tôi nhìn thấy rất rõ cảnh tượng đang diễn ra bên trong khi tên cướp đang vơ vét vàng trong tiệm vào túi xách”, anh Tâm người trực tiếp khống chế đối tượng nổ súng cướp tiệm vàng cho hay.

"Chỉ đến khi nghe tiếng la "Cướp…cướp…" tôi mới vội chạy ra xem. Do cửa hàng của tôi (bán ĐTDĐ) nằm ngay đối diện tiệm vàng, tôi nhìn thấy rất rõ cảnh tượng đang diễn ra bên trong khi tên cướp đang vơ vét vàng trong tiệm vào túi xách”, anh Tâm người trực tiếp khống chế đối tượng nổ súng cướp tiệm vàng cho hay.

Vụ cướp tiệm vàng táo tợn diễn ra vào trưa ngày 2/7, tại tiềm vàng Tấn Phước trên đường Đặng Thúc Vịnh (xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, TP.HCM). Hung thủ đã vào tiệm vàng nổ súng, uy hiếp chủ tiệm và vơ vét nhiều vàng rồi bỏ chạy. Tuy nhiên hung thủ đã bị người dân khống chế và giao nộp lên công an.[mecloud]FLJNo3h3VH[/mecloud]

(Video: VTV)

Trao đổi trên báo Công an TP.HCM, anh Tâm, chủ cửa hàng điện thoại đối diện tiệm vàng Tấn Phước cho biết: “Khi nghe thấy tiếng kính vỡ, tôi đang ở sau nhà và cũng không để ý lắm vì tiếng ồn của xe cộ qua lại. Chỉ đến khi nghe tiếng la "Cướp…cướp…" tôi mới vội chạy ra xem.Tôi nhìn thấy rất rõ cảnh tượng đang diễn ra bên trong khi tên cướp đang vơ vét vàng trong tiệm vào túi xách”.

Anh Tâm chính là người đã chạy ra giữ xe và khống chế đối tượng cướp từ phía sau. Theo anh Tâm, khi xác định đây là một vụ cướp, đã nhanh chong băng sang đường.

“Tôi đứng nép vào góc khuất trước cửa tiệm vàng, trong bụng cũng rất sợ đối tượng cầm súng phát hiện sẽ nhả đạn. Nhưng khi thấy tên cướp leo lên xe, đặt túi vàng ở baga và chuẩn bị cất súng vào đó, tôi đánh liều lao tới giữ xe, kẹp cổ và ghì chặt khẩu súng rồi cùng mọi người vật xuống đường”, anh Tâm kế lại giây phút đối mặt với kẻ nổ súng cướp tiệm vàng.

Tiệm vàng bị cướp

Theo tin tức trên báo VnExpress, chủ tiệm vàng Tấn Phước cho biết, thời điểm xảy ra vụ việc, trong tiệm chỉ có mình ông trông coi. Nam thanh niên dừng xe máy phía trước vừa tiến vào trong tiệm, bất ngờ bắn súng và dùng rìu đập kính để vơ vàng. "Tôi liền tri hô, dùng ghế ném nhưng hắn đã kịp gom vàng bỏ chạy ra ngoài", ông kể lại.

Chủ tiệm vàng cũng cho biết, số nữ trang bị cướp ước tính khoảng 20 lượng vàng 18k.

Diễn biến mới của vụ cướp tiệm vàng, tại cơ quan điều tra đối tượng đã khai nhận tên là Nguyễn Phương Nam (33 tuổi, ngụ tại phường 13, quận 6, TPHCM) và hiện đang làm công nhân điện nước công trình tại tỉnh Bình Dương. Do nợ hơn chục triệu và không có khả năng trả, nên đối tượng Nam nảy sinh ý định cướp tiệm vàng.

Vào trưa ngày 2/7, Nam đi xe máy, mang theo súng hoa cải và 1 chiếc búa. Đến 13h thấy tiềm vàng Tân Phước vắng khách, lại chỉ có một người trông coi. Nên Nam đã vào tiệm vàng để thực hiện ý định của mình.

“Vừa vào bên trong, tôi rút súng một phát bắn lên trời. Người trong tiệm hốt hoảng kêu la. Tôi dùng súng đập bể tủ kính trưng bày rồi thò tay lấy nữ trang bỏ vào túi xách”, Nam khai báo. Khi định lên xe máy tẩu thoát, thì Nam bị người dân truy đuổi và bắt giữ.

H.Nguyen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news