Tin mới

Giây phút cuối cùng trước khi máy bay Malaysia mất tích

Thứ năm, 13/03/2014, 13:18 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trước khi vào vùng kiểm soát không lưu của Việt Nam khoảng 1 phút, MH370 bị mất toàn bộ liên lạc, tín hiệu radar.

 


(Tinmoi.vn) Trước khi vào vùng kiểm soát không lưu của Việt Nam khoảng 1 phút, MH370 bị mất toàn bộ liên lạc, tín hiệu radar.

Giây phút mất tích bí ẩn của chiếc máy bay Malaysia trên màn hình radar

Vị trí máy bay Malaysia di chuyển trước khi biến mất khỏi màn hình

Chiếc máy bay dân dụng Boeing 777-200 ER mang số hiệu MH370 của Hãng hàng không Malaysia Airlines cất cánh lúc 16h42 phút (giờ GMT) tại sân bay Quốc tế Kuala Lumpur ngày 7/3, dự kiến chuyển giao không phận cho đài kiểm soát không lưu TP.HCM vào lúc 17h22 phút (giờ GMT) cùng ngày.

Trước khi vào vùng kiểm soát không lưu của Việt Nam khoảng 1 phút, MH370 bị mất toàn bộ liên lạc, tín hiệu radar.

Khu vực máy bay phát tín hiệu lần cuối cùng lúc chuẩn bị chuyển giao là không phận gần tỉnh Cà Mau. Malaysia Airlines lập tức loan tin chiếc máy bay bị mất tích. MH370 chở 239 người, gồm 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn, đang bay từ Kuala Lumpur đến thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc.

Ngay lập tức một cuộc tìm kiếm đa quốc gia với quy mô khổng lồ được triển khai tại khu vực biển Đông. Đến nay, diện tích tìm kiếm đã lên đến 92.600 km2. Nhiều vật thể lạ, vết dầu loang đã được phát hiện, thông tin về những hành khách bí ẩn, sử dụng hộ chiếu đánh cắp, thông tin đa chiều về tín hiệu cuối cùng mà máy bay phát ra khiến cuộc tìm kiếm càng trở nên bí ẩn.

Tin tức cho đến thời điểm hiện tại, sau 6 ngày tìm kiếm, chiếc máy bay MH370 vẫn là một ẩn số. Người thân của các hành khách trên máy bay vẫn mòn mỏi đợi chờ, mọi nỗ lực tìm kiếm vẫn được tiếp tục song tất cả đã chuẩn bị cho “điều tồi tệ nhất”.

Clip giây phút cuối cùng trước khi máy bay biến mất khỏi màn hình


PV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news