Tin mới

Giấy xác nhận độc thân phải ghi rõ thông tin người dự định cưới

Chủ nhật, 12/07/2020, 10:54 (GMT+7)

Theo quy định mới có hiệu lực từ ngày 16/7, giấy xác nhận tình trạng hôn nhân (giấy xác nhận độc thân) sử dụng cho mục đích kết hôn phải ghi rõ thông tin người dự định cưới.

Giấy xác nhận tình trạng độc thân sử dụng cho mục đích đăng ký kết hôn phải ghi rõ người dự định cưới. Ảnh: Internet

Ngày 16/7, Thông tư 04/2020 của Bộ Tư pháp thay thế  cho Thông tư 15/2015 quy định biện pháp chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Hộ tịch và Nghị định 123/2015 sẽ chính thức có hiệu lực. Thông tư mới sẽ bổ sung nhiều quy định trong thủ tục cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân (thường gọi là giấy xác nhận độc thân).

Điểm mới nhất của Thông tư 04/2020/TT-BTP chính là giấy xác nhận độc thân dành cho mục đích kết hôn phải ghi rõ họ, tên, năm sinh, quốc tịch, giấy tờ tùy thân của người dự định kết hôn.

Trong tường hợp yêu cầu cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân để sử dụng vào mục đích khác, không phải để đăng ký kết hôn, thì người yêu cầu không phải đáp ứng điều kiện kết hôn. Lúc này, giấy xác nhận độc thân được ghi rõ mục đích sử dụng, không dùng để đăng ký kết hôn. Số lượng Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân được cấp theo yêu cầu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news