Tin mới

Giếng nước nóng kỳ lạ, làm chín trứng, mỳ tôm

Thứ tư, 27/07/2016, 09:41 (GMT+7)

Sau khi bỏ quả trứng gà vào túi nilong, thả xuống giếng thì 30 phút sau trứng chín, và chỉ sau 3 phút thì hai gói mỳ tôm cũng nở bung.

Theo tin

Giếng nước đào sâu 3 mét lâu ngày không có nước, gặp trời mưa nước dâng lên bỗng nhiên bốc hơi và xảy ra hiện tượng sôi làm chín trứng, mỳ tôm.

Hiện tượng này diễn ra vào lúc 12 giờ trưa 24/7 tại làng Thoong Tăng, xã Bar Măih, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai thu hút sự hiếu kỳ của nhiều người dân địa phương.

Vào tháng 4, gia đình anh Pyin đã đào hai cái giếng cách nhau 10 mét nhưng đều không có nước. Sau khi mưa xuống 1 ngày, một chiếc giếng “nước lạnh bỗng hóa sôi”, còn giếng kia không xảy ra điều gì khác thường mặc dù khoảng cách hai giếng không xa.

Giếng sôi mạnh nhất trong khoảng thời gian từ 12h trưa đến 4 giờ chiều cùng ngày và ấm cho tới ngày hôm sau. Người dân nơi đây đã dùng một vài phép thử để xem độ nóng của nước đến mức nào? Khi cho một quả trứng gà vào túi nilong thả xuống giếng thì 30 phút sau trứng chín, và chỉ sau 3 phút thì hai gói mỳ tôm nở bung. Với thử nghiệm này, nhiều người nhận định nước phải sôi đến 70 độ C.

Trao đổi với phóng viên anh Siu Plát – Trưởng thôn Thoong Tăng cho biết: “Từ trước tới nay trong làng chưa bao giờ xảy ra hiện tượng này, đang đi làm trên rẫy được một người dân báo cáo sự việc giếng nước sôi, tôi qua xem xét tình hình thấy có thực trạng đó thật, thử đưa một cây sào xuống khi đưa lên thấy nóng và nước bốc hơi”.

Gia đình anh Pyin không dám sử dụng nguồn nước vì chưa tìm ra nguyên nhân hiện tượng trên là gì?

 

Suốt 2 ngày qua, nhiều người dân kéo đến nhà anh Rơ Châm De ở làng Klăh (xã Ia Băng, H.Chư Prông, Gia Lai) để xem giếng nước nóng bất thường.

Ngày 18.4, anh De kể: “Cách đây hai hôm, mình thả máy bơm xuống giếng để tưới cà phê. Mới bơm được một lúc máy ngừng hoạt động, khói bốc mù mịt từ giếng. Mình tưởng máy cháy nên kéo lên, ai ngờ đến tận chiều tối giếng nước vẫn bốc hơi. Thấy lạ, mọi người trong làng, trong xã cũng kéo đến xem. Giếng nước mọi hôm bình thường, nay múc lên nước nóng bỏng cả tay”.

Trứng gà, trứng vịt bỏ xuống giếng một lúc đem lên là chín. Đặc biệt, nước nóng lên bất thường lúc sáng sớm hoặc chiều tối, khoảng 800C.

Hiện giếng nước không còn nóng như hai hôm trước, nhưng cũng lên đến 35 - 400C. Người dân tò mò kéo đến xem nên anh phải che chắn lại, sợ có người rơi xuống giếng.

Để chứng thực lời nói của mình, anh De mở nắp giếng múc lên một gàu nước (ảnh) thì hơi nóng bốc lên xung quanh gàu nước. Anh cho biết giếng trên đào đã hơn 20 năm, sâu hơn 20 m và chưa khi nào cạn nước.

Chiều 18.4, Chủ tịch UBND xã Ia Blang Nguyễn Văn Hà cho biết: “Chúng tôi đã báo cáo sự việc lên UBND H.Chư Prông để phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra, phân tích nguồn nước để có kết quả chính xác và giúp người dân yên tâm”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news