Tin mới

Giết và ăn thịt chó tại Đài Loan, 16 người Việt Nam lãnh án phạt nặng

Thứ tư, 08/01/2020, 16:43 (GMT+7)

Hơn một chục công nhân nhập cư người Việt tại miền trung Đài Loan đã bị phạt 1 triệu đài tệ vì giết và ăn thịt chó.

Đài Loan không cho phép giết và ăn thịt chó, mèo. Ảnh: Piqsels

Phán quyết của tòa án được đưa ra vào cuối tháng 12/2019 chỉ ra 4 người đàn ông Việt Nam, tất cả đều làm việc tại nhà máy xử lý nước ở quận Fengyuan, thành phố Đài Chung, đã giết một con chó mực vào ngày 25/10/2018 và chế biến thành món ăn phục vụ 12 người khác. Những người ăn thịt chó này gồm có Nguyen Van Ban, Trinh Cong Tuong, Hoang Van Dien và Nguyen Dinh Thi.

Hai trong số 4 người đàn ông Việt Nam là Giap Van Hong (53 tuổi) và Nguyen Van Nang (37 tuổi) được lệnh phải trả 200.000 đài tệ (153 triệu đồng) mỗi người, đồng thời phải chịu án tù 40 ngày và 30 người tương ứng vì vi phạm Đạo luật Bảo vệ Động vật. Hai người khác là Nguyen Qua Ng và Vu Van Tuyen vẫn còn tại ngoại sau khi bị kết án.

Theo phán quyết, 4 người này đã bắt con chó mực đang bị giữ trong ký túc xá của công nhân, giết thịt và nấu trong bếp của nhà máy. Cảnh sát địa phương và các quan chức bảo vệ động vật đã vào bếp khi nhận được báo cáo và bắt giữ những người phạm tội vì vi phạm Đạo luật Bảo vệ Động vật của Đài Loan.

Cảnh sát đã thu giữ phần thịt còn sống, đầu con vật, một con dao làm bếp và những chiếc đèn hàn dùng để làm thịt.

Giap Van Hong và Nguyen Van Nang đã thừa nhận tội danh. 12 người ăn thịt chó được lệnh phải trả 50.000 đài tệ mỗi người (hơn 38 triệu đồng) khiến tổng số tiền phạt lên đến 1 triệu đài tệ (hơn 760 triệu đồng).

Người ta cho rằng 16 công nhân Việt Nam  đã được các nhà môi giới lao động thông báo rằng không được giết và ăn thịt chó ở Đài Loan. Đạo luật Bảo vệ Động vật của Đài Loan đã được sửa đổi vào năm 2018, nghiêm cấm việc giết và ăn thịt chó, mèo đồng thời tăng hình phạt cho các hành vi vi phạm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news