Tin mới

Giò lan phi điệp tím 'kỳ hoa dị thảo', có tiền đại gia cũng khó mua

Thứ tư, 17/06/2020, 14:35 (GMT+7)

Lưỡi hoa sở hữu một màu đỏ như son, giò lan phi điệp tím có tên 'Mắt bão' ở Bắc Kạn được giới chơi lan mệnh danh là "kỳ hoa dị thảo". Đã có nhiều đại gia còn sẵn sàng chi "bất cứ giá nào".

Chia sẻ với báo giới, anh Nguyễn Trìu (Bắc Kạn), chủ nhân của giò lan phi điệp tím có tên là "Mắt bão" cho biết, từ ngày hoa nở, du khách từ khắp các tỉnh thành nườm nợp kéo đến nhà anh để chiêm ngưỡng "báu vật".

Hiện siêu phẩm được định giá là hơn 2 tỷ đồng. Ảnh: FB

Thậm chí, nhiều đại gia còn sẵn sàng chi "bất cứ giá nào" để sở hữu được siêu phẩm nhưng anh vẫn chưa đồng ý. Bởi anh cho rằng, mọi sự sở hữu, gặp gỡ trên đời đều là chữ duyên. Ngay cả "Mắt bão" đến với anh cũng là câu chuyện dài mang tên kỳ tích.

Giò lan phi điệp tím mà anh Trìu đang nắm giữ thuộc dòng đột biến gene gồm có 2 thân hoa và 3 mầm gốc. Cây có lá kẻ viền tím như vân tay, mắt đậm rõ. Ảnh: FB

Lưỡi hoa tròn và có một màu đỏ như son. Không những thế, cây còn sở hữu một khuôn cánh đẹp, 3 cánh đài đều tăm tắp kèm viền tím chạy quanh và 2 cánh vai thì có chớp.

Theo nhận của giới sành lan, bông lan này được ví như là 1 siêu phẩm có "1-0-2" nhờ sắc màu độc đáo, hoàn hảo đến khó tin. Bông sở hữu khuôn cánh đẹp với chiếc lưỡi bệt tròn xoe, đỏ rực, kết hợp cùng bộ cánh viền tím, tinh tế và thanh thoát. Ảnh: FB

Theo tiết lộ của chủ nhân giò lan, cách đây 4 năm, sau 1 cơn bão to ở Nam Định, cành phi điệp tím hiện giờ bị dập nát rất nghiêm trọng. Khi biết được thông tin, anh mới ngỏ lời với chủ cũ là muốn đem cây về cứu chữa.

Lúc ấy, cây gần như không còn tý mầm nào, đoạn thân già thì nát bét và ai cũng nghĩ nó chết rồi. Khi mang cây về, anh đã không quản ngày đêm, dốc lòng chăm sóc, tìm thầy chữa bệnh và sau 4 năm, cành phi điệp đã không phụ công của chủ nhân của mình.

"Cái tên Mắt bão ra đời mang hàm nghĩa rất lớn về một khoảnh khắc hồi sinh diệu kỳ, một sức sống dẻo dai, mãnh liệt và một hiện tượng gây bão với những người yêu lan. Hiện siêu phẩm được định giá là hơn 2 tỷ đồng", anh Trìu tiết lộ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news