Tin mới

Giới chức quân sự Trung Quốc thăm tàu sân bay Mỹ

Thứ hai, 16/06/2014, 09:04 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hải quân Mỹ đã đón 4 quan chức quân đội Trung Quốc lên thăm tàu sân bay vào ngày 15/6 và hy vọng sẽ nhận được lời mời đáp lễ trong tương lai.\nTQ trình tài liệu "nô lệ tình dục" lên UNESSCO, thách thức Nhật Bản\nTQ tham vọng liên minh với Mỹ và EU chứ không phải Nga\n 

(Tinmoi.vn) Hải quân Mỹ đã đón 4 quan chức quân đội Trung Quốc lên thăm tàu sân bay vào ngày 15/6 và hy vọng sẽ nhận được lời mời đáp lễ trong tương lai.

 

Tàu sân bay USS George Washington

Tàu sân bay  USS George Washington

Theo tin tứ từ AFP, 4 quan chức của Quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc cùng những vị khác khác đã được đưa bằng máy bay tới tàu sân bay USS George Washington trong “một chuyến thăm VIP” trước khi tàu này bỏ neo ngoài khơi Hồng Kông vào ngày 16/6 trong một chuyến thăm viếng như thường lệ. Những vị khách trên tàu được xem màn trình diễn cất và hạ cánh của một số chiến đấu cơ F/A -18 Super Hornet.

Chuẩn đô đốc Mark C.Montgomery, chỉ huy nhóm tàu sân bay USS George Washington cho biết có lẽ giờ là lúc thích hợp để Trung Quốc “đáp lễ” bằng cách đề nghị một chuyến thăm tới tàu sân bay Liêu Ninh. “Tôi nghĩ với nỗ lực nhằm tăng tính minh bạch trong mối quan hệ đối tác song phương với Mỹ, một chuyến thăm của Mỹ sẽ là điều phù hợp”.

Căng thẳng tại Biển Đông và biển Hoa Đông ngày một leo thang khi Trung Quốc khẳng định chủ quyền tại rặng san hô và các hòn đảo của Nhật Bản và Philippines – 2 nước đồng minh của Mỹ. Tuy nhiên, Chuẩn đô đốc Mark C.Montgomery vẫn khăng định quan hệ quân sự Mỹ-Trung đã có phần cải thiện trong 6 tháng qua. Trong tháng 5, Tổng tham mưu trưởng quân đội Trung Quốc, tướng Phòng Phong Huy cũng đã lên thăm tàu sân bay USS Ronald Reagan.

Bảo Linh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: biển Hoa Đông