Tin mới

Giới chức Triều Tiên không tham gia cuộc họp với Mỹ vào phút chót

Thứ sáu, 13/07/2018, 20:31 (GMT+7)

Giới chức tại Triều Tiên đã bất ngờ vắng mặt trong cuộc họp với giới chức Mỹ vào hôm 12/7.

Giới chức tại Triều Tiên đã bất ngờ vắng mặt trong cuộc họp với giới chức Mỹ vào hôm 12/7.

Bloomberg đưa tin cho hay giới chức Triều Tiên đã bất ngờ vắng mặt tại cuộc họp với giới chức Mỹ được lên lịch vào ngày 12/7 để bàn về việc trao trả thi hài các binh lính Mỹ thiệt mạng trong Chiến tranh Triều Tiên 1950 - 1953.

Theo đó, thời gian gặp được rời lại đến ngày 15/7 nhưng chỉ được thông báo sau khi giới chức từ Cơ quan kiểm kê binh sỹ mất tích trong chiến tranh thuộc Bộ .Quốc phòng Mỹ (Defense POW/MIA Accounting Agency – DPAA) có mặt, chờ đợi và rời khỏi khu vực phi quân sự giữa Triều Tiên, Hàn Quốc mà không có sự xuất hiện của quan chức Triều Tiên.

Làng đình chiến ngăn cách biên giới Triều-Hàn. Ảnh: Bloomberg

Một nguồn tin thân cận cho hay sau một cuộc gọi từ phía Triều Tiên, giới chức Mỹ đã được thông báo rằng cuộc đàm phán này cần phải được đẩy lên cấp cao hơn.

Đồng nghĩa, Triều Tiên muốn một tướng Mỹ xuất hiện tại bàn đàm phán để nhanh chóng giải quyết vấn đề hồi hương – nguồn tin cho hay.

Hồi hương thi hài binh lính Mỹ từ Triều Tiên là vấn đề tồn đọng suốt nhiều năm nay giữa hai nước vì Chiến tranh Triều Tiên mới được tạm ngừng theo thoả thuận đình chiến vào năm 1953. Theo Bộ Quốc phòng Mỹ, gần 8.000 lính Mỹ tham gia cuộc chiến này vẫn còn mất tích.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news