Tin mới

Giới đầu bếp “cuồng” chanh ngón tay hơn 3 triệu/kg

Thứ sáu, 15/07/2016, 11:51 (GMT+7)

Chanh ngón tay có vẻ bề ngoài khác lạ, chứa nhiều chất dinh dưỡng và có mùi vị đặc biệt. Mặc dù nó  có giá bán lên tới 3,5 triệu/kg những vẫn được người tiêu dùng lùng mua.

Chanh ngón tay có vẻ bề ngoài khác lạ, chứa nhiều chất dinh dưỡng và có mùi vị đặc biệt. Mặc dù nó  có giá bán lên tới 3,5 triệu/kg những vẫn được người tiêu dùng lùng mua.

Thời gian vừa qua, Vietnamnet từng đưa tin về loại chanh ngón tay mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam. Trong khi chanh Việt chỉ có giá 25.000 – 30.000 đồng/kg thì giá bán chanh ngón tay lên đến hơn 3,5 triệu đồng/kg, đắt gấp 100 lần chanh thường.

 

Chanh ngón tay có vẻ bề ngoài và mùi vị khác biệt so với các loại chanh thường. Ảnh: News.com.au

Tuy mức giá đắt đỏ là thế nhưng giới nhà giàu Việt vẫn tranh nhau đặt mua để ăn thử. Nguồn nhập hàng chủ yếu lấy từ Thái Lan, chỉ gần đây giống chanh ngón tay mới bắt đầu được trồng tại các nhà vườn ở Đà Lạt.

Chia sẻ trên Vietnamnet, anh Thanh Tùng – chủ nhà vườn Đà Lạt cho biết, anh vừa sang Thái nhập 50 cây giống chanh ngón tay chiết ghép về Việt Nam bán, giá cây giống lên đến 400.000 đồng/cây, nếu khách hàng muốn mua rẻ hơn thì có thể mua hạt giống với giá 50.000 đồng/hạt về tự trồng.

 

Chanh ngón tay được dùng trong chế biến cooktail, bánh ngọt,...

Theo trang News.com.au thì chanh ngón tay là loại chanh quý hiếm và có giá đắt nhất thế giới. Tên thường gọi của nó còn là finger lime, giống chanh này thường mọc nhiều ở vùng rừng nhiệt đới thấp giáp với biển thuộc tiểu bang Queensland và New South Wales, Australia.

 

Và đặc biệt hợp với các món hàu, sushi,...

Đặc điểm bên ngoài của chanh ngón tay rất khác, quả có hình trụ, hơi cong, dài 4-8cm. Vỏ mỏng, có nhiều màu sắc như vàng, hồng, xanh lá, cây, đỏ, tím… Tép chanh giống hệt trứng cá hồi và mọng nước.

Chính vì giá trị dinh dưỡng và vị ngon nên chanh móng tay được các đầu bếp Australia rất ưa chuộng. Nó được sử dụng phổ biến trong các loại bánh, mứt, nước sốt, rượu, cooktail và phù hợp với các món hải sản, đặc biệt là hàu,…

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news