Tin mới

Các đại gia mất chục nghìn tỷ trong 1 tuần

Thứ hai, 24/08/2015, 11:23 (GMT+7)

Trong vòng 1 tuần, giới siêu giàu trên thế giới “lõm” túi nặng khi khối tài sản của họ tổng cộng mất đi 182 tỷ USD.

Trong vòng 1 tuần, giới siêu giàu trên thế giới “lõm” túi nặng khi khối tài sản của họ tổng cộng mất đi 182 tỷ USD.

Theo hãng tin Bloomberg, số tài sản của nhóm 400 người giàu nhất thế giới (theo danh sách Bloomberg Billionaires Index) đã giảm đi tổng cộng 182 tỷ USD trong vòng 1 tuần. Đây là đợt giảm tài sản mạnh nhất kể từ khi bảng danh sách xếp hạng giới siêu giàu được công bố vào tháng 9/2014.

Ngày thứ 6 tuần vừa qua là ngày mà số tài sản của các tỷ phú giảm nhiều nhất. Tổng tài sản mất đi của nhóm tỷ phú lên tới 76 tỷ USD, khi chỉ số Standard & Poor’s 500 của thị trường chứng khoán Mỹ kết thúc tuần giao dịch tồi tệ nhất kể từ năm 2011.

Warren Buffett mất 3,6 tỷ USD trong vòng 1 tuần

Tỷ phú mất nhiều tiền nhất trong tuần vừa qua là nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett, khối tài sản cá nhân sụt 3,6 tỷ USD do cổ phiếu tập đoàn Berkshire Hathaway của ông giảm hơn 5%. Hiện Buffett đang giữ vị trí giàu thứ ba trên thế giới, sở hữu khối tài sản 63,4 tỷ USD.

Ivan Glasenberg, Giám đốc điều hành (CEO) của tập đoàn khai mỏ Glencore Plc., mất 237 triệu USD trong tuần này khi giá hàng hóa cơ bản toàn cầu rớt xuống mức thấp nhất trong 13 năm. Giá cổ phiếu của Glencore niêm yết tại thị trường London đã xuống thấp kỷ lục trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu và giảm hơn 8% trong tuần.

Tài sản của nhóm 26 tỷ phú giàu nhất Trung Quốc sụt 18,8 tỷ USD trong tuần này do thị trường chứng khoán tụt dốc và đồng Nhân dân tệ rớt giá. Trong đó, mất nhiều tiền nhất là tỷ phú giàu nhất Trung Quốc Wang Jianlin với số tiền 3,5 tỷ USD.

Tuy mất đi 182 tỷ USD nhưng tổng số tài sản của nhóm siêu giàu sở hữu đến thời điểm hiện tại vẫn lên đến 3,98 ngàn tỷ USD. “Đối với họ, đó chỉ là một con số nhỏ, cho dù 182 tỷ USD là một lượng tài sản lớn”, ông John Collins, Giám đốc công ty tư vấn đầu tư Aspirant, nhận xét.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news