Tin mới

Giới siêu giàu Việt chuộng sưu tầm đồ xa xỉ gì ?

Chủ nhật, 10/07/2016, 18:54 (GMT+7)

Tốc độ tăng trưởng số người siêu giàu Việt Nam đang tăng nhanh chóng mặt. Chính vì thế dư luận trong nước ngày càng quan tâm đến cuộc sống và các thú chơi xa xỉ của giới tỉ phú trong nước.

Tốc độ tăng trưởng số người siêu giàu Việt Nam đang tăng nhanh chóng mặt. Chính vì thế dư luận trong nước ngày càng quan tâm đến cuộc sống và các thú chơi xa xỉ của giới tỉ phú trong nước.

Tờ Dân trí dẫn tin từ Knight Frank công bố Báo cáo thịnh vượng (Wealth Report) cho thấy trong năm 2015 vừa qua, số người sở hữu tổng tài sản từ 30 triệu USD (hơn 630 tỷ đồng) tại Việt Nam đang là 168 người, con số này tăng hơn 12 người so với năm 2014.

Ngoài ra, báo cáo còn đưa ra dự đoán trong vòng 10 năm tới số người siêu giàu của Việt nam sẽ tăng lên khoảng 430 người, tương ứng tốc độ tăng 140%. Mức tăng trưởng này nhanh hơn cả Ấn Độ (105%) và vượt xa tốc độ tăng trung bình của thế giới (42%).

Nổi bật trong cuộc sống của giới siêu giàu Việt là thú chơi xa xỉ cảu họ. Họ nổi tiếng biết ăn chơi hưởng thụ, sống cuộc sống vô cùng xa xỉ.

Dư luận trong nước luôn choáng ngợp trước những bộ sưu tập hàng hiệu có một không hai của họ. Hãy cùng điểm qua một số vật dụng được giới siêu giàu ưa thích sưu tầm.

Đồng hồ

Tiềm năng khủng khiếp của phân khúc đồng hồ siêu sang tại thị trường Việt Nam đã được nhà chế tác đồng hồ hàng đầu thế giới Peter Speake-Marin phát hiện ra. Bắt đầu từ năm 2013, ông đã sáng tạo ra 18 chiếc đồng hồ lấy cảm hứng từ trống đồng Đông Sơn, mỗi chiếc trị giá 800-900 triệu đồng. Ngay khi ra mắt, có 14/18 khách hàng người Việt đặt mua, theo VnExpress.

Bộ sưu tập đồng hồ hoạ tiết trống đồng Đông Sơn có giá từ 800-900 triệu, chiếc đắt nhất lên tới 3 tỷ đồng. Ảnh: VnExpress 

Đến cuối năm 2015, ông tiếp tục ra mắt 8 chiếc đồng hồ phiên bản trống đồng khác có giá đắt hơn, lên tới 3 tỉ đồng. Đã có 3 người Việt sở hữu 3 chiếc trong bộ sưu tập đắt giá này.

Ba trong số 10 chiếc đồng hồ thương hiệu của Denis Đỗ - con trai ông chủ tập đoàn bất động sản Tân Hoàng Minh. Ảnh: Instagram

Mới đây nhất, dư luận trong nước mới được biết đến bộ sưu tập đồng hồ hàng “khủng” của thiếu gia Denis Đỗ - con trai ông chủ tập đoàn bất động sản Tân Hoàng Minh. Có khoảng trên dưới 10 chiếc đồng hồ thương hiệu có giá trị từ 1 đến 10 tỷ được anh “khoe” trên tài khoản Instagram cá nhân. Điển hình trong số đó là thương hiệu Richard Mille, Preguet, Ptek Philippe, Hublot,…

Siêu xe

Thống kê trong 6 tháng cuối năm 2015 của Cục đăng kiểm cho biết,  tầng lớp thượng lưu gia tăng mua sắm xe hơi siêu sang. Khoảng 130 siêu xe giá từ 7 -50 tỷ đã được nhập về, trong đó có 7 chiếc Rolls-Royce, 4 chiếc Bentley, 30 chiếc BMW, 8 chiếc Lamborghini Huracan, 3 Ferrari, 1 Aston Martin và 1 McLaren.

Như báo chỉ trong nước từng đưa tin về việc một vị đại gia ở Hà Nội từng đặt làm riêng siêu xe Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng có giá 50 tỷ đồng. Như vậy, tính trung bình giới nhà giàu Việt chi khoảng 10 tỷ USD cho việc sắm xe siêu sang.

Bộ sưu tập siêu xe của đại gia Đặng Lê Nguyên Vũ - ông chủ tập đoàn Trung Nguyên. Ảnh: Autopro.

Hay theo Autopro, đại gia Đặng Lê Nguyên Vũ – ông chủ cà phê Trung Nguyên cũng là một trong những người chơi siêu xe số một Việt Nam. Tuy sở hữu bộ sưu tập xe khủng nhưng ông khá kín tiếng. Trong gara của ông có những siêu xe nổi bật như Audi R8 V8, Maserati Gran Turismo, cặp đôi Aston Martin DB9 Coupe và Volante …

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news