Tin mới

Giới thiệu sách mới: Say một người đàn ông

Thứ ba, 27/10/2015, 10:20 (GMT+7)

“Say một người đàn ông” phảng phất buồn nhưng không hề bi lụy. Đó là một nỗi buồn đẹp, đầy chất thơ, nỗi buồn điển hình của một người trẻ trong thế kỉ XXI.

“Say một người đàn ông” phảng phất buồn nhưng không hề bi lụy. Đó là một nỗi buồn đẹp, đầy chất thơ, nỗi buồn điển hình của một người trẻ trong thế kỉ XXI. 

“Say một người đàn ông” là cuốn sách đầu tay của Hà Thu, gồm hơn 60 bài tản văn và thơ được tập hợp từ những bài viết được đăng trên các báo như Văn nghệ, Hà Nội mới, Người Hà Nội…Là tác giả trẻ và hiện đang giữ vai trò Giám đốc Thương hiệu sách YOLOBooks.

Bìa sách Say một người đàn ông


Những tác phẩm đầu tiên trong cuốn sách “Say một người đàn ông” được Hà Thu viết từ 6 năm về trước, khi còn là một học sinh cấp ba với niềm đam mê văn chương sâu sắc. Cô từng chia sẻ: “Thật khó để trả lời câu hỏi ‘Bạn đã viết cuốn sách này trong bao lâu?’. Bởi từ lúc tôi đặt bút sáng tác những dòng nghô nghê đầu tiên đến nay đã hơn 6 năm. Tôi không viết cuốn sách này, là cuốn sách này gom góp tuổi trẻ của tôi”.  

Trong cuốn tản văn này, người ta bắt gặp những cảm xúc thân thương về tình bạn, tình yêu, về những niềm vui nỗi buồn trong cuộc sống. Tất cả đều được Hà Thu diễn tả một cách đầy thi vị. 

 “Say một người đàn ông” có nỗi chênh chao của tuổi trẻ khi đứng trước những sự lựa chọn khó khăn trên con đường tìm kiếm hạnh phúc. Đó cũng có thể là sự mơ hồ khi đứng trước ranh giới của việc trưởng thành hay sự dại khờ giữa vòng xoay bộn bề của cuộc sống. “Say một người đàn ông” phảng phất buồn nhưng không hề bi lụy. Đó là một nỗi buồn đẹp, đầy chất thơ, nỗi buồn điển hình của một người trẻ trong thế kỉ XXI. 

Một số trích dẫn:

Định mệnh đã an bài những người đã, đang và sẽ đi ngang qua cuộc đời ta. Cố gắng nắm chặt hay buông tay đều vô ích…

Một trích dẫn trong cuốn "Say một người đàn ông". 

Từ nhỏ, mẹ dặn tôi không được thở dài, con gái hay thở dài sau này sẽ khổ. Bởi vậy, trên suốt chặng đường đời sau này, trong cả những lúc lòng nặng trĩu và tâm hồn bất định ko yên, tôi luôn cố gắng kìm nén để không thở hắt ra tâm sự của mình. 

Một buổi sáng tinh khôi, em biếng lười thức dậy. Chợt thấy tâm hồn thanh thản đến lạ kì. Thì ra lòng em đã không còn nhớ anh!

May mà có Facebook, nếu không em biết lấy gì để quan tâm anh...

Thanh Hương

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news