Tin mới

Giới thiệu sách mới "TP. Hồ Chí Minh - Đại đô thị của VN"

Thứ năm, 13/02/2014, 10:50 (GMT+7)

TP. Hồ Chí Minh, thủ đô kinh tế sôi động nhất và thành phố lớn nhất cả nước đã trở thành đại đô thị đầu tiên của Việt Nam. Thành phố sôi động này đã thay đổi một cách chóng mặt cùng với quá trình toàn cầu hóa, tuy nhiên, ở rất nhiều nơi, nhiều hẻm nhỏ, đời sống vẫn còn giữ nguyên nếp sống làng quê.

TP. Hồ Chí Minh, thủ đô kinh tế sôi động nhất và thành phố lớn nhất cả nước đã trở thành đại đô thị đầu tiên của Việt Nam. Thành phố sôi động này đã thay đổi một cách chóng mặt cùng với quá trình toàn cầu hóa, tuy nhiên, ở rất nhiều nơi, nhiều hẻm nhỏ, đời sống vẫn còn giữ nguyên nếp sống làng quê.

Đối với rất nhiều người, đại đô thị là miền đất hứa hẹn một tương lai tốt đẹp hơn, một cuộc sống mới sung túc. Nhưng liệu những giấc mơ này có thể được thực hiện khi số dân của thành phố tăng lên một vài triệu và biến đổi khí hậu đã làm cho một phần thành phố thường xuyên ngập trong nước?

TS. Michael Waibel là một nhà nghiên cứu kỳ cựu và là người đứng đầu dự án Phát triển đô thị thuộc Khoa Địa lý, Đại Học Hamburg. ÔngHenning Hilbert là điều phối viên khoa học tại Đại học Việt-Đức thành phố Hồ Chí Minh. Thông qua cuốn sách, hai đồng tác giả muốn mời bạn đọc cùng tham gia vào chuyến hành trình đầy kỳ thú qua những phần đã biết và chưa biết của thành phố hấp dẫn này để cùng cảm nhận tốc độ thay đổi nhanh chóng và sự năng động của nó trong những năm gần đây.

Cuốn sách ảnh khổ lớn được thiết kế ấn tượng và đầy lôi cuốn với hơn 600 bức ảnh. Ấn phẩm hướng tới đối tượng công chúng rộng rãi, được dựa trên các nghiên cứu hàn lâm trong nhiều năm dưới sự tài trợ của Bộ Giáo dục và Nghiên cứu quốc gia Đức (BMBF) và nằm trong sáng kiến “Nghiên cứu dành cho những đại đô thị bền vững trong tương lai”, đồng thời cũng là kết quả của hàng loạt các hội thảo và các dự án hợp tác với Viện Goethe. Việc xuất bản được thực hiện nhờ sự hỗ trợ của rất nhiều đối tác, công ty và các viện nghiên cứu.

Trong khuôn khổ sự kiện này, hai đồng chủ biên cuốn sách, TS. Michael Waibel và Ông Henning Hilbert, sẽ giới thiệu cuốn sách ảnh và động cơ phía sau cuốn sách. Ngoài ra, TS. Đỗ Phú Hưng, trưởng khoa Quy hoạch đô thị của Đại học kiến trúc thành phố Hồ Chí Minh sẽ đóng góp những thông tin mang tính hàn lâm hơn, cũng như chia sẻ về những thách thức của Phát triển đô thị bền vững tại Việt Nam. Khán giả có thể mua sách ảnh sau buổi nói chuyện, ba ấn bản cũng sẽ được tặng miễn phí cho những khán giả bốc thăm trúng thưởng may mắn. Tại sự kiện, một số bức ảnh được chọn lọc, lột tả quá trình phát triển của thành phố Tp. Hồ Chí Minh từ một thành phố trẻ đang phát triển trở thành một Đại đô thị cũng sẽ được giới thiệu.

Chương trình:

- Chiếu phim ngắn khai mạc sự kiện.

- Lời chào mừng của TS. Almuth Meyer-Zollitsch, Viện trưởng Viện Goethe tại Việt Nam.

- TP. Hồ Chí Minh – Đại đô thị: Thách thức trước Phát triển đô thị bền vững - Bài thuyết trình chuyên môn của TS. Đỗ Phú Hưng, Trưởng khoa Quy hoạch đô thị, Đại học Kiến trúc Tp. Hồ Chí Minh.

- Động cơ và các mục tiêu của cuốn sách được trình bày bởi hai đồng tác giả: TS. Michael Waibel, Viện Địa lý, ĐH Hamburg và Ông Henning Hilbert từ ĐH Việt-Đức.

- Tham gia bốc thăm trúng thưởng ba cuốn sách ảnh cùng TS. Almuth Meyer-Zollitsch.

- Giới thiệu triển lãm ảnh và áp phích “TP. Hồ Chí Minh MEGA City”

- Thời gian diễn ra sự kiện: Khoảng 90 phút. Ngôn ngữ: Tiếng Anh/ tiếng Việt.

Thông tin về cuốn sách:

Waibel, M. & H. Hilbert (eds.) (2014)
TP. Hồ Chí Minh: MEGA City Photo Book Times Publishing House Ho Chi Minh City / Vietnam
302 trang 
Số ISBN: 978-604-936-338-2

Q.N/PRWeb/ĐSPL

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: giới thiệu sách