Tin mới

Giới thiệu sách: Phép màu tình yêu

Thứ hai, 17/08/2015, 14:47 (GMT+7)

Liệu tình yêu thương có thể bù đắp cho những nỗi đau và mất mát của mỗi người?

Liệu tình yêu thương có thể bù đắp cho những nỗi đau và mất mát của mỗi người?

Tiểu thư Johanna kết hôn với Nam tước Raulf khi chỉ mới niên thiếu. Cuộc hôn nhân không tình yêu khiến nàng luôn bị Raulf hành hạ, và lúc gã qua đời, nàng thề sẽ chẳng bao giờ kết hôn lần nữa. Nhưng Đức vua lại yêu cầu nàng tái hôn với một người do ông ta sắp đặt, Johanna có vẻ ưng thuận... cho tới khi anh trai thuyết phục nàng kết hôn với bạn anh, lãnh chúa người Scot điển trai Gabriel MacBain.

 

Ban đầu, nàng vô cùng e sợ người chồng cao ngạo và nóng nảy ấy, nhưng khi nhận được sự quan tâm của Gabriel cũng như cùng hắn chia sẻ những niềm vui tuyệt vời, nàng dần hoài nghi rằng mình đã phải lòng gã chiến binh này. Toàn bộ thị tộc ở Cao nguyên rõ ràng cũng sớm nhận ra lãnh chúa của họ đã hoàn toàn đầu hàng trước tiếng gọi trái tim. 
Song âm mưu tàn độc của Đức vua cùng tay sai trong cuộc ganh đua quyền lực lại đe dọa sẽ cướp mất nàng khỏi tay Gabriel và hủy hoại người đàn ông mà tình yêu của hắn có ý nghĩa với Johanna hơn những gì nàng hằng mơ... Liệu sóng gió có khiến họ rời xa nhau? Liệu tình yêu thương có thể bù đắp cho những nỗi đau và mất mát của mỗi người?

Một số trích đoạn hay:

“Johanna chắc chắn đã cứu hắn khỏi một cuộc đời u ám, lạnh lẽo. Nàng đã mang tới cho hắn một gia đình và một mái nhà. Nàng là tình yêu, là niềm vui và là người bạn đồng hành của hắn. Nàng là hồng ân của hắn.”

***
“Anh được đặt theo tên vị thiên sứ cao nhất trong tất cả các thiên sứ”, nàng giải thích. “Mẹ đã bảo em cầu nguyện tổng lãnh thiên thần Gabriel”, nàng thêm vào. “Và anh biết tại sao không?”

“Không, vợ à. Anh không biết tại sao.”

“Bởi vì ngài ấy che chở những người vô tội khỏi những kẻ xấu xa. Ngài trông chừng mọi phụ nữ và trẻ em và là thiên thần hộ mệnh của chúng em.”

“Nếu điều đó là sự thật và những ý nghĩ không phải huyễn hoặc, thì ông ta đã không làm tốt công việc khi bỏ sót em”, Gabriel nói. Hắn nghĩ về những năm tháng nàng phải chịu đựng gian khổ dưới sự kiểm soát của Raulf và gần như muốn nổi điên lên lần nữa.

“Ồ, nhưng thiên sứ của em đã bảo vệ em”, nàng nói.

“Bằng cách nào?”, Gabriel chất vấn.

“Ngài đã gửi anh tới.”

Nàng rướn người hôn lên cằm hắn. “Dù anh hiểu hay nghĩ em đã phát điên, cũng chẳng hề chi, Gabriel. Chỉ cần yêu em.”

Giới thiệu tác giả:

Julie Garwood sinh năm 1946 tại thành phố Kansas, Missouri và là con thứ sáu trong một gia đình gốc Ireland. Năm sáu tuổi, do những biến chứng sau cuộc phẫu thuật cắt a-mi-đan, bà đã luôn cảm thấy tự ti khi tới trường vì không thể theo kịp bàn bè cùng trang lứa. “Tôi đọc rất, rất chậm và chẳng thích môn học này chút nào”, Julie từng tâm sự. Nhưng khi Julie gặp Mary Elizabeth - người bạn và cũng là người thầy tại một lớp học đọc vào mùa hè năm bà mười một tuổi - mọi thứ đã thay đổi. Chính Mary là người giúp Julie mở cánh cửa vào thế giới văn chương và trở nên say mê với nó. 

Julie kết hôn với Gerry Garwood khi còn rất trẻ và họ có với nhau ba người con. Bà bắt đầu sự nghiệp viết lách khi người con út bắt đầu đi học. Sau khi xuất bản hai cuốn sách dành cho lứa tuổi thanh thiếu niên, bà chuyển sang trường phái lãng mạn lịch sử giả tưởng và hiện đại pha trộn sự hồi hộp, gay cấn.


Cuốn tiểu thuyết lãng mạn đầu tiên của bà có tên Gentle Warrior, và sau đó bà đã cho ra đời hơn hai mươi cuốn tiểu thuyết khác, trong đó nổi bật là các series Crown's Spies, Lairds' Brides và Highlands' Lairds. Bà thường xuyên lọt vào danh sách các tác giả ăn khách nhất do New York Times, Wall Street Journal, và Publishers Weekly bình chọn. Hiện nay, những tác phẩm của bà đã phát hành được ba mươi lăm triệu bản trên khắp thế giới.

Với thành công kể trên, Julie Garwood rõ ràng đã giành được chỗ đứng vững chắc giữa rừng các nhà văn viễn tưởng Mỹ được yêu thích. Bà được mệnh danh là một tiểu thuyết gia bậc thầy nhờ khả năng sáng tạo nên các nhân vật đầy hấp dẫn, những xúc cảm mạnh mẽ đan xen với cốt truyện đầy bất ngờ và ly kỳ. Các độc giả của Julie cho hay ngòi bút hài hước song cũng không kém phần tinh tế trong các tiểu thuyết của bà không chỉ mang lại tiếng cười mà đôi khi còn lấy đi của họ cả những giọt nước mắt. 

Julie từng chia sẻ rằng điều lớn nhất làm nên thành công hôm nay của bà chính là may mắn được thừa hưởng truyền thống từ gia đình mình: “Người Ireland là những người kể chuyện vĩ đại. Tôi đã sớm học được rằng cần phải biết phát huy trí tưởng tượng một cách mạnh mẽ và hiệu quả”. 

Julie hiện sống cùng gia đình ở Leawood, Kansas. Bà dành nhiều nỗ lực và thời gian tham gia giảng dạy ở các lớp học xóa mù chữ, và đặc biệt thích chia sẻ về tình yêu dành cho việc đọc sách với những học sinh của mình.

Hiền Thu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news