Tin mới

Giới trẻ háo hức với mâm cơm "huyền thoại" kéo cả trời tuổi thơ dữ dội về cho 8X, 9X

Thứ năm, 31/05/2018, 09:54 (GMT+7)

Chẳng cần cao lương mĩ vị hay đồ ngon, đắt tiền, chỉ cần bát tóp mỡ rang vàng rụm cộng thêm ít hành muối hay dưa góp thôi là đã khiến cả bầu trời kỉ niệm của 8X hay 9X đời đầu ùa về trong niềm vui xen lẫn niềm háo hức.

Chẳng cần cao lương mĩ vị hay đồ ngon, đắt tiền, chỉ cần bát tóp mỡ rang vàng rụm cộng thêm ít hành muối hay dưa góp thôi là đã khiến cả bầu trời kỉ niệm của 8X hay 9X đời đầu ùa về trong niềm vui xen lẫn niềm háo hức.

Mặc dù mỗi giai đoạn phát triển của xã hội sẽ phát xuất ra những món ăn khác nhau, với những bạn trẻ 10X thì những món ăn Âu, Hàn là thứ được ưa chuộng nhưng với thế hệ 8X và 9X đời đầu thì họ cũng có những món ăn huyền thoại riêng của mình.

Ngày đó, chẳng ai cần than vãn tốn kém vì chi tiền cho tiệm trà sữa mỗi ngày, cũng không phải xách xe chạy đi kiếm hàng bánh tráng trộn nổi đình nổi đám ở xa xăm mù khơi, hay đến tiệm gà rán, pizza để xếp hàng đợi đến lượt...

Có một thời, lũ trẻ con 8X, 9X đời đầu ngày ấy đã từng "nghiện mê" đến mức đánh bay cả gần nồi cơm trắng cùng món ăn giản dị như tóp mỡ, dưa góp hay hành muối...

Bầu trời tuổi thơ ấy bỗng dưng hiện về qua bức ảnh của bạn P.H.A đăng trong một group kín dành cho giới trẻ cùng dòng caption ngắn gọn: "Đây được gọi là: huyền thoại..".

Giới trẻ háo hức với mâm cơm huyền thoại kéo cả trời tuổi thơ dữ dội về cho 8X, 9X - Ảnh 1.

"Mâm cơm huyền thoại" khiến nhiều bạn trẻ được ôn lại cả một trời kỉ niệm. Ảnh chụp màn hình

Chẳng cần phải trình bày quá nhiều, những món ăn "huyền thoại" trong mâm cơm được đăng tải ngay lập tức khiến nhiều bạn trẻ xôn xao xen lẫn niềm hào hứng.

Nó khiến bất cứ ai đã từng đi qua năm tháng ấy được trở về với một trời tuổi thơ dữ dội đáng trân trọng.

Ngay cả khi, nhiều bạn không thuộc thế hệ 8X, 9X, cũng háo hức và có chút bồi hồi khi vô tình "ngó" qua bức hình.

Bạn H.H bình luận: "Ngon, thèm tóp mỡ quá! Chắc phải đến hơn chục năm rồi mình không được ăn lại món này.

Nhớ ngày xưa cứ lò dò trèo qua bờ thành sang hàng xóm ăn chực, cũng ăn cơm với tóp mỡ ngậy ngậy bùi bùi mà ăn như con nhà chết đói. Nhớ đến lại nhớ 1 thời kỉ niệm đã xa rồi".

"Đúng là giờ ăn cao lương mỹ vị, ăn nhiều món ngon ở nhà hàng nhưng nhìn thấy món này lại thấy quen thuộc mà gần gũi thế.

Ngày xưa nhà nghèo, 4 anh chị em tranh nhau bát tóp mỡ của mẹ. Nhất là mùa đông, trộn với cơm, thêm chút mắm, cơm nóng rồi hòa với tóp mỡ ăn ngậy ngậy bùi bùi còn nhớ mãi.

Đợt tới về thăm bà, nhất định sẽ ăn lại món này. Ăn thế kia kèm dưa góp, hành muối đảm bảo chẳng bao giờ thấy ngấy luôn", bạn T.L bình luận.

"Mới đầu lướt qua bài đăng, em đang thắc mắc bữa ăn này có gì mà huyền thoại, tò mò đọc bình luận của mọi người em mới biết.

Đúng là cái gì gắn bó với khó khăn cũng làm người ta nhớ lâu, nhớ mãi. Em chưa từng được ăn mà cũng háo hức và bồi hồi theo dòng cảm xúc của anh chị, em cũng rất muốn ăn thử một lần", bạn N.Tr bày tỏ.

Vậy đấy, ngày trước, chẳng tốn kém bao nhiêu để mua những đồ ăn này, đám trẻ con chỉ việc chạy vào bếp, lục tìm nồi niêu hay những hộp đường, mỡ lợn, muối vừng mà mẹ để sẵn, tìm chút ít cơm nguội là đã có... một bữa ăn thịnh soạn rồi.

Trong ký ức của bạn, liệu có còn món ăn nào tuyệt vời hơn thế?

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news