Tin mới

Giới trẻ thể hiện trách nhiệm xã hội thông qua việc ủng hộ nguồn nông sản Việt

Thứ sáu, 27/11/2020, 09:08 (GMT+7)

Thế hệ trẻ Việt Nam ngày nay luôn ý thức được vai trò của mình trong nhiều vấn đề của xã hội. Thay vì trốn tránh, họ tự tin thể hiện trách nhiệm của mình. Ủng hộ hàng nội địa nói chung và nông sản Việt nói riêng là một trong những cách được nhiều bạn trẻ lựa chọn.

Không dừng lại ở những cuộc “giải cứu” nông sản

Điệp khúc được mùa thì mất giá, cộng thêm tác động của dịch COVID -19 khiến nông dân nhiều vùng phải cầu cứu cộng đồng tiêu thụ giúp nông sản bị ùn ứ. Nhiều đoàn thể thanh niên đứng ra mua nông sản cho bà con và phát miễn phí hoặc bán giá rẻ cho cộng đồng.

Đoàn thể trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân Văn đã thu mua hơn 1,3 tấn dưa hấu để chia sẻ khó khăn cùng nông dân tỉnh Gia Lai - Ảnh: Nhật Thịnh

“Giải cứu” nông sản là cách mà nhiều bạn trẻ Việt lựa chọn để giúp đỡ và cảm thông với bà con nông dân. Điều này vô cùng đáng quý, nhưng “giải cứu” chỉ mang tính chất gỡ rối trước mắt, về lâu dài e rằng nó không giải quyết được tận gốc vấn đề.

Người nông dân không tìm được nguồn tiêu thụ ổn định nông sản mình sản xuất. Họ phải phụ thuộc rất nhiều vào thương lái và thị trường nước ngoài. Nếu có biến động gì, bà con chỉ còn biết kêu cứu mà thôi. Mỗi đợt “giải cứu” qua đi, người nông dân không khá hơn, vẫn tiếp tục nơm nớp lo cho mùa tiếp theo.

Người trẻ có trách nhiệm hãy lựa chọn sản phẩm sử dụng nông sản Việt

Câu chuyện trên sẽ khác đi rất nhiều, nếu người tiêu dùng nhất là thế hệ trẻ thay đổi thói quen mua sắm của mình, sử dụng nhiều sản phẩm nông sản nội địa hơn. Điều này sẽ giúp thúc đẩy sản xuất và bà con nông dân trồng nguyên liệu cũng được ổn định đầu ra khi bán cho nhà máy.

Là thương hiệu đi tiên phong sử dụng tinh hoa nông sản Việt, ToCoToCo hiểu rõ vấn đề này. Trà sữa ToCoToCo tạo ra những dòng sản phẩm thơm ngon, đậm vị thiên nhiên từ Trà Ô Long Mộc Châu, sắn Nghệ An, thanh long ruột đỏ Bình Thuận, dâu tằm Đà Lạt,…ToCoToCo tin rằng trà sữa tốt nhất phải được làm từ nguyên liệu tự nhiên, thơm ngon và tốt lành nhất.

Điều này không những mang lại thức uống tươi ngon, tốt lành cho người tiêu dùng mà còn giúp người nông dân Việt ổn định đời sống sản xuất.

Thay vì chỉ tham gia phong trào “giải cứu” nông sản nhất thời, người trẻ có trách nhiệm hãy tạo thói quen lựa chọn các sản phẩm sử dụng nông sản Việt như ToCoToCo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news