Tin mới

Giới văn phòng Hàn Quốc "đổ xô" học Tiếng Việt

Thứ năm, 26/04/2018, 15:06 (GMT+7)

Một nhân viên văn phòng 41 tuổi cho biết, ông thường xuyên tận dụng thời gian nghỉ trưa để học tiếng Việt, vì “ngôn ngữ này giờ đây phổ biến hơn cả tiếng Trung Quốc”, bên cạnh cơ hội kinh doanh ở Việt Nam rất lớn.

Một nhân viên văn phòng 41 tuổi cho biết, ông thường xuyên tận dụng thời gian nghỉ trưa để học tiếng Việt, vì “ngôn ngữ này giờ đây phổ biến hơn cả tiếng Trung Quốc”, bên cạnh cơ hội kinh doanh ở Việt Nam rất lớn.

Học tiếng Việt đang trở thành cơn sốt mới ở Hàn Quốc khi ngày càng có nhiều nhân viên văn phòng ở quốc gia này muốn tìm hiểu thêm về ngôn ngữ đến từ nền kinh tế phát triển năng động bậc nhất châu Á.

Có tới 8 trung tâm học tiếng nước ngoài ở gần ga tàu điện ngầm Gangnam ở phía Nam Thủ đô Seoul đã mở các lớp học tiếng Việt trong thời gian gần đây.

Một nhân viên trung tâm cho biết: "Chúng tôi đã tăng số lượng từ một lên đến 11 lớp chỉ trong vòng một tháng sau khi khóa học tiếng Việt được mở ra. Ngoài ra, số lượng giáo viên cũng tăng từ hai lên 5 người".

Một lớp học tiếng Hàn Quốc tại thủ đô Seoul.

Việt Nam đã trở thành miền đất hứa kể từ sau khi Trung Quốc phát động cuộc “tẩy chay” đối với hàng hóa và dịch vụ của Hàn Quốc từ năm ngoái do những tranh cãi xoay quanh việc triển khai tên lửa THAAD.

"Hầu hết học viên học tiếng Việt đều muốn tìm kiếm cơ hội kinh doanh ở Việt Nam", một nhân viên khác của trung tâm ngoại ngữ nói với tờ Chosun Ilbo, chia sẻ rằng đa số các học viên đều ở độ tuổi 30 và 40.

Theo một nhân viên văn phòng 41 tuổi, ông thường xuyên tận dụng thời gian nghỉ trưa để học tiếng Việt, vì “ngôn ngữ này giờ đây phổ biến hơn cả tiếng Trung Quốc”.

Cùng với đó, “Làn sóng Hàn Quốc” tiến vào Việt Nam cũng khiến cho sự phổ biến ngược lại của Việt Nam ngày càng rõ nét hơn đối với người Hàn Quốc.

"Người Việt Nam thích tìm hiểu văn hóa Hàn Quốc và muốn biết nhiều hơn về Hàn Quốc. Đặc biệt hơn là sau khi ông Park Hang-seo - huấn luyện viên trưởng của đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam - dẫn dắt đội bóng đến vòng chung kết châu Á hồi đầu năm”, một nhân viên khác vui vẻ nói.

Tính đến cuối năm ngoái, có khoảng 5.500 doanh nghiệp Hàn Quốc hoạt động ở thị trường Việt Nam. Con số này khiến cho Hàn Quốc trở thành nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam. Trong khi các số liệu thống kê cho thấy, xuất khẩu của Hàn Quốc sang Việt Nam năm 2017 đã tăng 46,3% so với năm trước.

Park Jong-woon (54 tuổi), Giám đốc một công ty xây dựng ở Seoul, mở văn phòng tại Việt Nam vào tháng 2 năm nay và bắt đầu học tiếng Việt từ một du học sinh người Việt Nam.

"Việt Nam thích hợp để kinh doanh vì ít có nguy cơ rò rỉ công nghệ hơn ở Trung Quốc và có sự ổn định về mặt chính trị", ông nhận xét.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news