Tin mới

Giọng hát Việt nhí vòng đối đầu: Tranh cãi với sự lựa chọn của HLV

Thứ hai, 04/08/2014, 11:33 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Ngay trong vòng đối đầu của Giọng hát Việt nhí đã mang lại nhiều tranh cãi vì sự lựa chọn của HLV Cẩm Ly khi quyết định chọn Ngọc Anh và loại Minh Tài và Bích Hằng.

 

(Tinmoi.vn) Ngay trong vòng đối đầu của Giọng hát Việt nhí đã mang lại nhiều tranh cãi vì sự lựa chọn của HLV Cẩm Ly khi quyết định chọn Ngọc Anh và loại Minh Tài và Bích Hằng.

Sau khi vòng giấu mặt khép lại, các thí sinh trong giọng hát Việt nhí đã bước vào đêm thi đầu tiên vòng đối đầu nhiều gay cấn và kịch tính. Ở vòng đối đầu 15 thí sinh của mỗi đội sẽ chia làm 5 nhóm mỗi nhóm 3 người. Các thành viên trong nhóm sẽ thể hiện khả năng ca hát của mình. Trong từng nhóm duy nhất chỉ một thí sinh được huấn luyện viên của mình lựa chọn để góp mặt vào vòng trong. 

Đây là vòng thi chứng kiến sự lột xác của từng thí sinh qua sự hướng dẫn tài tình của 4 huấn luyện viên và đội cố vấn. Đội HLV Lam Trường lựa chọn cố vấn nữ ca sỹ Đoan Trang, HLV Cẩm Ly lựa chọn nhạc sỹ Phương Uyên, bộ đôi Hồ Hoài AnhLưu Hương Giang lựa chọn nhạc sỹ Huy Tuấn làm cố vẫn riêng cho mình. Điều này đã làm nổi bật và chất lượng hơn trong đêm thi, nhưng cũng khiến các thí sinh nhí trở nên căng thẳng và nhiều nước mắt.

Trong vòng đối, được lựa chọn trước tiên của đội Làm Trường với ghép ba gương mặt sáng giá của đội mình là Đào Gia Phúc, Minh Trường và Hoàng Sơn đối đầu nhau. Thể hiện bản mashup Ba kể con nghe và Nam nhi, không khó để nhận thấy giọng hát Minh Trường đã trưởng thành hơn rất nhiều so với vòng trước. Em hát với phong thái tự tin và khoe được đầy đủ chất giọng cao, sáng của mình. Trong khi đó, anh chàng thư pháp Hoàng Sơn tiếp tục gây ấn tượng với giọng hát khỏe và gương mặt điển trai. “Cu Tí” Gia Phúc thì vẫn giữ vững phong độ với cách biểu diễn cá tính cùng giọng hát có chiều sâu và cách nhã chữ đầy nhấn nhá.



Dành lời khen cho cả ba thí sinh, HLV Lam Trường khiến cả khán phòng như nghẹt thở trong những giây phút chờ đợi anh xướng tên người được đi tiếp. Cuối cùng HLV Lam Trường đã chọn cậu bé Đào Gia Phúc trong sự ngỡ ngàng đầy tiếc nuối của khán giả dành cho hai thí sinh còn lại, đặc biệt là cậu bé chăn dê Minh Trường. 

Trong đội của HLV Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang cũng là sự loại chọn khó khi bộ ba Thiên Kim - Diệu Minh và Thanh Thảo đã có sự hòa phối nhịp nhạc trong giai điệu Timber – Who run the world cùng với phần đọc rap vô cùng chuyên nghiệp đã khiến cho không khí dần nóng lên cùng những tràng pháo tay tán thưởng của khán giả. Đánh giá các học trò của mình đã có thể hiện ngang tài ngang sức, nhưng huấn luyện viên vẫn phải đưa ra quyết định cuối cùng chọn cô bé với giọng cá tính Thiên Hương.

Ngay trong tập đầu tiên của vòng đối đầu, HLV Cẩm Ly đã gây không ít tranh cãi trong sự lựa chọn của mình. Tiết mục đầu tiên với liên khúc Bắc- Trung- Nam với sự hòa giọng của 3 thí sinh Huỳnh Ngọc Anh, Thiên Tài và Bích Hằng được bùng nổ khi phối hợp đan xen trong phần điệp khúc được kết hợp cao độ và ăn ý.

Đảm nhận phân đoạn Bắc Bộ với ca khúc Cặp 3 lá, Bích Hằng thể hiện tốt nét đáng yêu, tinh nghịch qua giọng hát cao, sáng và cách hát nhấn nhá điệu đà. Cô bé còn chiếm được cảm tình của khán giả qua biểu cảm dễ thương và từng bước nhún nhảy ra dáng một cô gái miền Bắc. Trong khi đó Ngọc Anh thể hiện 2 ca khúc Huế tình yêu của tôi và Mưa trên phố Huế cho phân đoạn miền Trung. Giọng hát giàu cảm xúc và chất chứa nỗi niềm của em khiến khán giả dễ dàng bỏ qua một vài lỗi nhỏ.



Đoàn Minh Tài với Chiếc áo bà ba được cũng khoe được chất giọng ngọt ngào và khắc phục được lỗi hay nuốt hơi của mình. Dĩ nhiên với phần ca khúc miền  Nam là thế mạnh của Minh Tài trong vòng này.

Với sự kết hợp ăn ý của cả 3 thí sinh nhí đã thể hiện rất xuất sắc và đầy cảm xúc của mình đã làm cho HLV Cẩm Ly khá đâu đầu về lựa chọn của mình. Sau một hồi băn khoăn khi đưa ra kết quả cuối cùng, HLV cẩm ly đã quyết định chọn cô bé khiếm thị Ngọc Anh. Điều này đã khiến tranh cãi và tiếc nuối bởi phần thể hiện xuất sắc của Minh Tài và Bích Hằng đều để lại ấn tượng.

Quyết định này ngay lập tức tạo nhiều tranh cãi trái chiều, phần lớn không đồng tình với kết quả này. Khi liên khúc Bắc – Trung – Nam thể hiện, nhiều ý kiến cho rằng Bích Hằng là thí sinh thể hiện tốt nhất và nổi bật nhất, nhưng lại không xứng đáng loạt vào vòng trong. Minh Tài cũng thể hiện không kém bạn diễn của mình, cậu bé đã thể hiện hết tình cảm của mình vào trong bài hát và cũng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giả. Ngọc Anh lại là thí sinh được huấn luyện viên cho rằng không hấp dẫn và kém thuyết phục nhất so với đội của mình.

Trên các trang mạng xã hội, có rất nhiều ý kiến trái chiều về sự lựa chọn của HLV Cẩm Ly. Nhiều ý kiến cho rằng với sự lựa chọn của Cẩm Ly  đã thiên vị cho hoàn cảnh kém may mắn của Ngọc Anh: "Chả thích lựa chọn của cô Cẩm Ly tí nào, quá thiên về tình cảm. Thích bé Điệu và theo mình nghĩ là ba bé đó không nên chọn nhất là Ngọc Anh, giọng chả thoát ra được. Hai bé còn lại ai mình cũng phục!".

 Có rất nhiều chia sẻ không đồng tình với chiến thắng của Ngọc Anh và tiếc nuối của Minh Tài và bé Điệu: “Em tiếc cho bé Điệu quá. Thật sự sai lầm khi xếp cặp và càng sai hơn khi không chọn bé Tài hoặc bé Điệu".

Xem phần thi của 3 thí sinh đội Lam Trường



Bên cạnh sự phản đối thì cũng nhiều ý kiến đồng tình với sự lựa chọn của HLV Cẩm Ly, bởi HLV nào cũng có cách suy nghĩ riêng và sự quyết định lựa chọn đúng của mình. Một ý kiến khác cũng cho rằng các huấn luyện viên đã nhìn ra ai là người có tiềm năng trong quá trình luyện tập: "Ai có tài và có khả năng đi tiếp được chặng đường dài, cái đó huấn luyện viên đã thấy được khi đang ở trong quá trình tập huấn rồi, không cần các bạn lên tiếng chỉ trích. Có thể khi diễn Ngọc Anh hơi run nên có phần lép vế nhưng tôi tin là chị Tư không chọn sai người".

Tuy nhận được được nhiều ý kiến trái chiều, nhưng HLV Cẩm Ly cũng không đưa ra một lời bình luận nào cho sự lựa chọn của mình.

T.Lương

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news