Tin mới

Giông lốc làm bật gốc cây, lộ chuyện cây được trồng nguyên cả lưới bọc

Thứ hai, 15/06/2015, 20:21 (GMT+7)

Sau cơn giông lốc dị thường làm bật gốc cây, người ta phát hiện loạt cây mới được trồng thay thế trên một số tuyến phố còn nguyên cả bịch nilon, bọc lưới.

Sau cơn giông lốc dị thường làm bật gốc cây, người ta phát hiện loạt cây mới được trồng thay thế trên một số tuyến phố còn nguyên cả bịch nilon, bọc lưới.

Theo tin trên Vietnamnet, cơn mưa dông cực lớn bất ngờ đổ ập xuống Hà Nội vào khoảng 17h ngày 13/6, khiến nhiều cây xanh đổ la liệt trên các tuyến phố.

Một số cây mới trồng (gỗ mỡ) thay thế trên nhiều tuyến phố cũng bị đổ. Chính những cây này khiến người dân hết sức ngạc nhiên sau khi dông lốc đi qua.

Cây xanh bị đổ không chỉ có những cây trồng lâu năm, cổ thụ như xà cừ, đa mà còn có phượng, bằng lăng, muồng, bàng…thậm chí có nhiều cây xanh vừa được trồng sau đợt chặt, thay mới

Tại phố Lê Duẩn (ven công viên Thống Nhất) có hai cây xanh được cho là gỗ mỡ đổ ngổn ngang cùng hai cây xà cừ cổ thụ. Điều ngạc nhiên là, phần gốc hai cây này vẫn được bọc kín bằng lưới và buộc bằng những sợi dây gai đỏ hoặc bằng lưới. Nhiều người đi qua ngao ngán bởi khi trồng cây phải mở lưới trước khi cho đất vào, khi thực hiện công đoạn này xong, tiến hành chống cừ cây trước khi tháo móc cẩu.

Thông tin về hiện trạng trên, TS. Nguyễn Tiến Hiệp - Trung tâm bảo tồn thực vật Việt Nam khẳng định, quy trình trồng cây như vậy là không đúng.

“Không ai để nguyên bọc lưới, nilon thế mà hạ xuống cả. Về nguyên tắc phải để cây tiếp xúc với đất, với dinh dưỡng thì mới phát triển được. DDơn vị trồng cây để nguyên cả bịch như vậy là quá ẩu" - ông Hiệp cho hay.

Chuyên gia lâm nghiệp Đoàn Diễm cũng cho rằng, nếu không muốn gỡ lưới ra thì phải đục lỗ để cây trổ rễ, ăn sâu vào đất thì cây mới sống được.

Phong Vân (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news