Tin mới

Giữ chân HLV Park Hang Seo, VFF tăng lương gấp đôi với bản hợp đồng cực 'khủng'

Thứ ba, 11/06/2019, 13:59 (GMT+7)

VFF đang tiến hành đàm phán để gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang Seo sau những thành công của bóng đá Việt Nam trong thời gian qua.

Đã từ lâu, câu chuyện kí hợp đồng mới với HLV Park Hang Seo đã trở thành chủ đề của truyền thông Việt Nam. Được biết, bản hợp đồng cũ của HLV người Hàn Quốc sẽ hết hạn vào tháng 1/2020. Dự kiến các bên sẽ ngồi lại đàm phán hợp đồng trước thời điểm hết hạn khoảng 3 tháng. Đây có thể hiểu là một sự thận trọng của VFF bởi trong quá khứ, LĐBĐ Việt Nam từng không ít lần đặt niềm tin nhầm chỗ vào các HLV ngoại.

HLV Park Hang Seo vẫn chưa được VFF gia hạn hợp đồng. Ảnh: Internet

Tuy nhiên sự thận trọng này có vẻ như không cần thiết bởi trong suốt thời gian qua, bóng đá Việt Nam đã phát triển rực rỡ và đạt được những thành tựu ngoài mong đợi. Ngôi Á quân U23 châu Á, chức vô địch AFF Cup 2018, lọt vào tứ kết của ASIAD và Asian Cup 2019... Tất cả những thành công đó đều được HLV Park Hang Seo gây dựng với các lứa cầu thủ của bóng đá Việt Nam.

Theo thông tin từ Saostar, VFF dự định tăng lương gấp đôi cho HLV Park Hang-seo thậm chí đạt mức 50 nghìn USD/tháng sau thuế (gần 1,2 tỷ đồng). Được biết hiện tại ông đang nhận được mức lương 20 nghìn USD/tháng sau thuế (khoảng 470 triệu đồng).

Theo thông tin từ SaoStar, HLV Park Hang Seo sẽ được nhận một bản hợp đồng mới với mức lương gấp đôi hiện tại. Ảnh: Zing

Tuy nhiên vấn đề lương bổng với HLV Park Hang Seo luôn là bài toán đau đầu với VFF. Nếu HLV Park Hang-seo chấp nhận ký hợp đồng 2 năm với mức lương 50 nghìn USD/tháng sau thuế, VFF sẽ phải chi trả tổng cộng 35 tỷ đồng (tính cả thuế thu nhập cá nhân). Đây là một bài toán khó với các quan chức bóng đá Việt Nam. Bởi trước đây, một nửa số tiền lương của HLV người Hàn Quốc được bầu Đức chi trả. Tuy nhiên với bản hợp đồng mới, VFF sẽ phải tự chịu trách nhiệm trả lương. Đây chính là khúc mắc lớn nhất để LĐBĐ Việt Nam có thể nghĩ đến việc gia hạn hợp đồng với thầy Park.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: HLV Park Hang Seo