Tin mới

Giữ lời hứa kết hôn, chàng trai tỉnh lại sau hôn mê ung thư

Thứ bảy, 28/09/2019, 09:47 (GMT+7)

Rơi vào hôn mê do ung thư giai đoạn cuối, chàng trai 26 tuổi vẫn tỉnh lại một cách kỳ diệu để sau đó thực hiện lời hứa kết hôn với mối tình từ thuở ấu thơ.

Dan và Darcy Cassidy kết hôn ngay sau khi Dan được chẩn đoán mắc ung thư. Ảnh: Lancs live

Dan Cassidy, 26 tuổi, đến từ Accrington được chẩn đoán mắc ung thư máu vào tháng 3 năm nay và chỉ còn 12 tháng để sống. Anh có rất nhiều thứ muốn thực hiện trước khi chết, điều quan trọng nhất chính là kết hôn với người bạn tâm giao Darcy Young.  Cặp đôi đã ở bên nhau 10 năm và có thể sẽ cử hành hôn lễ vào tháng 7 sau khi biết Dan đang bị ung thư giai đoạn cuối.

Cặp đôi đã ở bên nhau 10 năm. Ảnh: LancsLive

"Đó là một ngày hoàn hảo", Dan nói với LancsLive. "Tôi cảm thấy không ổn vào ngày hôm ấy, không biết liệu đó là ung thư hay bệnh thần kinh. Tôi vẫn có một khoảng thời gian tuyệt vời nhưng không thể là chính mình".

Năm 2016, Dan từng được chẩn đoán mắc ung thư khi bắt đầu cảm thấy không khỏe lúc ăn đồ nướng tại nhà bạn. "Tôi cố gắng đứng dậy để đi vệ sinh nhưng không thể, cứ cảm thấy đau ở chân. Bạn tôi muốn tôi đi chơi cùng nhưng khi lên taxi tôi đã phải quay lại vì vô cùng đau đớn. Hôm sau, chúng tôi đến bệnh viện và được thông báo bị bệnh bạch cầu", anh nói. Bác sĩ cho rằng Dan có thể đã bị bệnh này trong 2 năm và những cơn đau của anh chính là do bạch cầu đang chống lại tế bào ung thư một cách mạnh mẽ.

Dan và Darcy tại lễ cưới cùng với chú chó cưng Teddy. Ảnh: Lancslive

"Anh ấy đã rất đau đớn", Darcy nói. "Anh ấy đã lọc sạch máu nhưng dù có làm hay không thì nó cũng khiến anh ấy chảy máu não. Sau đó anh ấy được chuyển tới bệnh viện Blackburn và bị hôn mê".

Mọi thứ trở nên tồi tệ hơn với Dan khi các bác sĩ phải ngừng điều trị ung thư trong lúc họ xử lý việc chảy máu. Nhưng không hiểu sao, anh ấy vẫn vượt qua. Sau khi bị chảy máu, trải qua phẫu thuật não, đột quỵ, nhiều vòng hóa trị và xạ trị, Dan được ghép tế bào gốc từ mẹ và xuất viện. "Ngay trước Giáng sinh 2016, tôi ra viện. Mọi thứ đều ổn, tôi cảm thấy tốt hơn và căn bệnh ung thư đã thuyên giảm", anh nói.

Dan và chú chó trung thành Teddy. Ảnh: Lancslive

Chính tại thời điểm này, năm 26 tuổi, anh muốn hỏi Darcy câu hỏi đặc biệt. "Chúng tôi đã ở bên nhau 10 năm, vì vậy chúng tôi chuẩn bị kết hôn. Rõ ràng sau khi tôi ra viện, tôi chỉ nghĩ được là cuộc sống rất ngắn".

Dan đưa Darcy tới địa điểm yêu thích của ông bà anh, Shireburn Arms trong khi gia đình trang trí phòng cô một cách bí mật. Sau đó, anh đưa cho cô một hộp sô cô la với dòng chữ: "Em sẽ cưới anh chứ?".

"Anh ấy đã cầu hôn bằng sô cô la. Đó là cách anh ấy đã đề nghị tôi làm bạn gái năm tôi 15 tuổi", Darcy nhớ lại.

Dan đã cầu hôn Darcy bằng sô cô la. Ảnh: Lancslive

Cặp đôi dự định kết hôn vào tháng 11/2019 và Dan tiếp tục kiểm tra sức khỏe định kỳ 3 tháng/lần. Vào tháng 3 năm nay, Dan xuất hiện phát ban và sau đó được thông báo ung thư đã trở lại. "Tại lần thăm khám tiếp theo, họ nói nó đã trở lại rất mạnh. Họ nói tôi còn 12 tháng để sống và tất cả mọi người thường ra đi khi chưa sống được 12 tháng".

Darcy nói rằng chuyên gia tư vấn đã bật khóc khi cung cấp tin tức cho họ. "Nó không cho chúng tôi nhiều hy vọng. Cô ấy phải cung cấp những thông tin như vậy mọi lúc. Tôi nghĩ ban đầu mình đã phủ nhận, nghĩ là điều này không thể xảy ra lần nữa".

Khi Dan được chẩn đoán mắc ung thư lần nữa, đám cưới trở thành tâm điểm chính của cặp đôi và họ đã trao lời thề ước với nhau tại Clitheroe, trước sự chứng kiến của gia đình, bạn bè.

Darcy nói: "Tôi không biết liệu anh ấy có tới lễ cưới hay không nhưng anh ấy đã đến và nó thật đáng yêu. Cũng thật kỳ diệu khi có tất cả gia đình, bạn bè của chúng tôi ở đó để chúng mừng".

Cặp đôi hiện đang sống cùng chú chó Teddy và tận hưởng từng ngày trôi qua. "Chúng tôi chỉ muốn nắm bắt khoảnh khắc, mỗi phút chút tôi có thể", Darcy chia sẻ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news