Tin mới

Giữa cơn động đất dữ dội, y tá Hàn Quốc bất chấp hiểm nguy, che chắn cho trẻ sơ sinh khiến ai cũng xúc động

Thứ tư, 22/11/2017, 16:52 (GMT+7)

Đoạn clip ghi lại hành động dũng cảm của các y tá khoa hậu sản tại một bệnh viện Hàn Quốc đang được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên internet.

Đoạn clip ghi lại hành động dũng cảm của các y tá khoa hậu sản tại một bệnh viện Hàn Quốc đang được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên internet.

Vào chiều thứ Tư, ngày 15/11/2017, một  đã xảy ra ở thành phố Pohang thuộc tỉnh Gyeongsang, phía đông nam Hàn Quốc. Đây được đánh giá là trận động đất mạnh thứ hai trong lịch sử quốc gia này.

Những ngày vừa qua, các tin tức về trận động đất lịch sử này là từ khóa được quan tâm nhất tại Hàn Quốc. Trong đó, sự việc một nhóm các y tá của một trung tâm chăm sóc hậu sản tại Pohang bảo vệ những đứa trẻ sơ sinh giữa cơn động đất đã thu hút sự chú ý lớn của dư luận.

Trong đoạn clip do camera ghi lại tại phòng hậu sản, ngay khi nhận thấy tòa nhà rung chuyển, các y tá đã nhanh chóng giữ chặt giường của các trẻ sơ sinh, có người thì ôm chặt các bé vào lòng cho đến khi trận động đất qua đi.

Theo SBS, sau khi một trận động đất khác xảy ra tại Gwangju vào năm ngoái, các y tá tại bệnh viện Pohang đã được chuẩn bị các biện pháp ứng phó với động đất. Nhờ vậy mà lần này, họ đã có thể bình tĩnh xử lí tình huống mà không gặp bất kì khó khăn nào.

Giữa cơn động đất dữ dội, y tá Hàn Quốc bất chấp hiểm nguy, che chắn cho trẻ sơ sinh khiến ai cũng xúc động - Ảnh 2.

Các y tá vẫn làm việc bình thường trước khi động đất xảy ra.

Bản tin về trận động đất do SBS đưa tin đã thu hút hơn 1 triệu lượt xem trên Youtube chỉ sau 3 ngày đăng tải. Đã có rất nhiều bình luận ca ngợi hành động của các y tá trong clip: "Họ thật ngầu, tôi đã rất xúc động khi xem được đoạn clip này", "Họ vẫn bảo vệ những đứa trẻ ngay cả khi họ có thể gặp nguy hiểm", "Các y tá thật ấn tượng, cảm ơn mọi người rất nhiều", "Thực sự đoạn clip đã khiến tôi nhận ra rằng trên thế giới vẫn còn nhiều những con người tuyệt vời",...

Giữa cơn động đất dữ dội, y tá Hàn Quốc bất chấp hiểm nguy, che chắn cho trẻ sơ sinh khiến ai cũng xúc động - Ảnh 3.

Khi tòa nhà bắt đầu rung chuyển, họ nhanh chóng bảo vệ các đứa trẻ.

Giữa cơn động đất dữ dội, y tá Hàn Quốc bất chấp hiểm nguy, che chắn cho trẻ sơ sinh khiến ai cũng xúc động - Ảnh 4.

Có người ôm chặt một em bé vào lòng.

Giữa cơn động đất dữ dội, y tá Hàn Quốc bất chấp hiểm nguy, che chắn cho trẻ sơ sinh khiến ai cũng xúc động - Ảnh 5.
 
Giữa cơn động đất dữ dội, y tá Hàn Quốc bất chấp hiểm nguy, che chắn cho trẻ sơ sinh khiến ai cũng xúc động - Ảnh 6.

Sau khi trận động đất qua đi, các y tá vẫn đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho các em bé.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news