Tin mới

Giữa tâm bão dư luận, trụ trì chùa Ba Vàng vẫn đăng đàn facebook

Thứ sáu, 29/03/2019, 11:51 (GMT+7)

Trên trang facebook của vị trụ trì chùa Ba Vàng vẫn đăng tải các bài viết về phật pháp như: 5 Hạng Người Ăn Bằng Bình Bát, Hay đằng sau miếng mồi ngon là khổ lụy,...

Liên quan đến vụ thỉnh vong báo oán tại chùa Ba Vàng thu trăm tỷ gây rúng động dư luận. Mới đây Thường trực HĐTS khu vực phía Bắc đề xuất Chủ tịch Hội đồng trị sự (HĐTS) GHPGVN ngay lập tức ra quyết định tạm đình chỉ tất cả các chức vụ trong GHPGVN với Đại đức Thích Trúc Thái Minh, trong khi chờ hội nghị Ban thường trực HĐTS GHPGVN ra quyết định cách chức theo quy định tại Hiến chương GHPGVN.
Trước thông tin bị cách hết mọi chức vụ trong GHPGVN, trao đổi trên tờ Người lao động, Đại đức Thích Trúc Thái Minh nói: "Các cụ thì có quyết định rồi, bản thân tôi là một thành viên trong giáo hội nên giáo hội có quyết định như thế nào thì mình thực hiện thôi".
Cảnh vắng lặng hiếm thấy tại chùa Ba Vàng. Ảnh: Thanh Niên
Chính điện chùa Ba Vàng. Ảnh: Thanh Niên

Báo Thanh Niên thông tin, sau khi vụ việc xảy ra, chùa Ba Vàng khá vắng lượt khách ra vào. Sư trụ trì chùa Ba Vàng rất ít khi xuất hiện. Tuy nhiên trên trang Facebook của vị trụ trì này vẫn liên tục đăng tải các bài viết về phật pháp như: 5 Hạng Người Ăn Bằng Bình Bát, Hay đằng sau miếng mồi ngon là khổ lụy,... thu hút hàng chục nghìn lượt like và bình luận của cư dân mạng. Các hình ảnh, video của bài viết đều khá đẹp, chỉnh sữa kỹ, đầu tư công phu.
Facebook của vị sư trụ trì này vẫn hoạt động bình thường và thường xuyên đăng tải các bài viết.
Ngày 27/3, một sư thầy tu tập tại chùa Ba Vàng cho biết PV Tiền phong biết, sáng cùng ngày Đại đức Thích Trúc Thái Minh vẫn ăn một bữa như mọi ngày và vẫn dành thời gian gặp các khách tăng. Theo người này thì tất cả mọi sinh hoạt ở chùa vẫn diễn ra như bình thường.
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news