Tin mới

Giúp con nặn mụn đầu đen, mẹ không ngờ khiến con gái 10 tuổi gặp nguy hiểm về tính mạng

Chủ nhật, 17/12/2017, 20:06 (GMT+7)

Mới đây, một bé gái 10 tuổi ở Quảng Châu, Quảng Đông, Trung Quốc đã suýt mất mạng chỉ vì được mẹ nặn mụn đầu đen.

Mới đây, một bé gái 10 tuổi ở Quảng Châu, Quảng Đông, Trung Quốc đã suýt mất mạng chỉ vì được mẹ nặn mụn đầu đen.

Khoảng 2 tuần trước, bé Tiểu Mỹ (10 tuổi, học lớp 5) có triệu chứng sốt nhẹ, chóng mặt và ngủ nhiều nhưng người nhà cho rằng bé bị cảm cúm nên tự cho bé uống và tiêm thuốc. Tuy nhiên, sau khi uống và tiêm thuốc, bệnh tình của Tiểu Mỹ vẫn không thuyên giảm, thậm chí còn nghiêm trọng hơn. Mấy ngày gần đây, bé còn cảm thấy đau đầu, buồn nôn, suốt 3 ngày liền không ăn được gì. Sáng sớm ngày 11/12, Tiểu Mỹ đã được đưa vào bệnh viện.

Giúp con nặn mụn đầu đen, mẹ không ngờ khiến con gái 10 tuổi gặp nguy hiểm về tính mạng - Ảnh 1.

Tiểu Mỹ nhập viện trong tình trạng nguy kịch, gần như đã hôn mê.

Bác sĩ Hạng, Phó khoa Ngoại thần kinh bệnh viện trực thuộc Đại học Ký Nam cho biết, khi nhập viện, tình trạng sức khỏe của Tiểu Mỹ rất kém, gần như đã hôn mê, có biểu hiện của thoát vị não và áp lực nội sọ tăng cao. Kết quả chụp cộng hưởng từ cho thấy, thùy thái dương bên phải của bé có một khối áp xe khá to với kích thước 4.5cm*3.5cm*3cm. Tình hình đã cấp bách đến mức không kịp xử lý kháng viêm trước phẫu thuật.

Các bác sĩ đã tiến hành ca phẫu thuật khẩn cấp cho Tiểu Mỹ ngay trong chiều hôm ấy, khi mở sọ để loại bỏ áp xe, họ đã chích ra được 8ml mủ vàng. Cho đến hiện tại, tình trạng của Tiểu Mỹ đã ổn định hơn, tinh thần tỉnh táo, khả năng vận động tay chân và ngôn ngữ không bị ảnh hưởng lớn. Tuy nhiên, vì đã cắt bỏ 1 phần xương sọ trong ca phẫu thuật vừa qua nên sắp tới, Tiểu Mỹ sẽ phải tiếp tục trải qua một ca phẫu thuật bổ sung nữa.

Giúp con nặn mụn đầu đen, mẹ không ngờ khiến con gái 10 tuổi gặp nguy hiểm về tính mạng - Ảnh 2.

8ml chất dịch mủ vàng được chích ra từ sọ của bé gái.

Về nguyên nhân của chứng nhiễm trùng áp xe này, bác sĩ Hạng cho biết, trước đó vài tuần, mẹ của Tiểu Mỹ nhìn thấy mụn đầu đen trên đỉnh mũi làm con bị xấu nên đã dùng tay giúp con nặn hết đám mụn đó đi. Hơn nữa trước đó, mẹ cũng không làm vệ sinh tay sạch sẽ đã nặn mụn cho con ngay trong khu vực "tam giác nguy hiểm" quanh mũi , khiến bé bị nhiễm trùng do tụ cầu khuẩn vàng.

Giúp con nặn mụn đầu đen, mẹ không ngờ khiến con gái 10 tuổi gặp nguy hiểm về tính mạng - Ảnh 3.

Tùy tiện nặn mụn trong vùng tam giác này sẽ gây ra những hậu quả không lường.

Nguồn: sina

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news