Tin mới

Giúp một bữa cơm, được báo đáp 3,5 tỷ sau 20 năm

Thứ tư, 25/11/2015, 08:26 (GMT+7)

Một cô gái giúp kẻ ăn mày một bữa cơm. 20 năm sau, kẻ ăn mày năm xưa trở nên giàu có, và quay lại báo đáp ân nhân của mình 3,5 tỷ đồng. Câu chuyện cảm động này xảy ra tại Trung Quốc.

Một cô gái giúp kẻ ăn mày một bữa cơm. 20 năm sau, kẻ ăn mày năm xưa trở nên giàu có, và quay lại báo đáp ân nhân của mình 3,5 tỷ đồng. Câu chuyện cảm động này xảy ra tại Trung Quốc.

Trong suốt 20 năm cố gắng xây dựng sự nghiệp, Hà Vinh Phong, ông chủ xưởng sản xuất đồ gia dụng luôn ghi nhớ câu nói: “Làm người phải chân thành, giữ chữ tín”.

Ông coi đó như một trong những điều giúp ông từ một kẻ ăn mày trở thành người làm công, người nhận thầu rồi đến ông chủ xưởng sản xuất đồ gia dụng.

Và ông luôn coi người “con gái” đã từng nói với mình câu đó và cho ông một bữa cơm khi nghèo đói nhất như một ân nhân. Sau 20 năm, ông tìm được người con gái hảo tâm ấy, và gửi tặng cô tờ ngân phiếu 1 triệu NDT (khoảng 3,5 tỷ đồng). Ông chính là một trong 10 người được bình chọn là nhân vật có nghĩa cử cảm động nhất năm 2015 của Trùng Khánh.

Hình ảnh ông Hà Vinh Phong và ân nhân của mình. Ảnh: baidu

Ông Phong tâm sự:  “Năm 1993, khi tôi và hai người bạn đến Triết Giang làm thuê, lúc đó tôi mới 17 tuổi, trên đường đến đây đã bị trộm lấy cắp hết lộ phí, trên người không còn một đồng. Sau 13 ngày phải ăn mày dọc đường với đôi chân chảy máu, tôi cùng hai người bạn lưu lạc đến thôn Dương Phủ huyện Tiên Cư.

Lúc đó, có một cô gái mặc chiếc áo màu xanh đến trước mặt chúng tôi, người con gái ấy tên là Đới Hạnh Phân, sau khi biết được hoàn cảnh khó khăn của chúng tôi, cô ấy không chỉ làm một bữa cơm ngon để tiếp đãi mà còn đun nước tắm, bôi thuốc cho tôi. Sau đó khi tiễn chúng tôi, Đới Hạnh Phân còn gửi cho chúng tôi 30 NDT (khoảng 105 nghìn) cùng đồ ăn”. Ân tình này khiến ông Phong ghi tạc trong lòng.

Đến năm 2013, Hà Vinh Phong mới tìm được ân nhân của mình tại Lâm Hải/Triết Giang. Để cảm ơn ân tình năm đó, ông đã tặng chi phiếu 1 triệu NDT cho bà Đới Phân Hạnh, nhưng bà đã từ chối không nhận. Vào ngày quốc khánh, ông Hà Vinh Phong lại đến thăm nhà ân nhân của mình. Ông mang theo 50 nghìn NDT (khoảng 175,9 triệu đồng) cùng quà tặng với mong muốn giúp sửa sang lại căn nhà cho vị nữ ân nhân.

 Đồng thời, ông Hà Vinh Phong còn giúp đỡ rất nhiều người có hoàn cảnh khó khăn. Gần đây, câu chuyện của ông Hà Vinh Phong và bà Đới Phân Hạnh được xuất hiện trên một chương trình truyền hình.

Anh Khôi (theo baidu)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news