Tin mới

Góc ẩm thực: Gà nhồi vào dưa hấu rồi đem nướng, nghe bất ổn nhưng hóa ra lại là siêu đặc sản

Thứ ba, 08/05/2018, 14:31 (GMT+7)

Với chúng ta, đây là một món ăn lạ lẫm, nhưng với người dân địa phương Ấn Độ, gà nướng dưa hấu hay gà hầm dưa hấu là một món quen thuộc.

Với chúng ta, đây là một món ăn lạ lẫm, nhưng với người dân địa phương Ấn Độ, gà nướng dưa hấu hay gà hầm dưa hấu là một món quen thuộc.

Thịt gà là một món ăn đầy dinh dưỡng, chế biến được rất nhiều món ăn ngon và loại thực phẩm này cũng rất phổ biến ở hầu hết các quốc gia trên thế giới. Đi du lịch đến bất kì quốc gia nào, chúng ta cũng đều được thưởng thức những món ngon từ thịt gà. Có thể nói đây là món dễ ăn, ngon miệng, ai ai cũng thích.

Cũng giống như vậy, dưa hấu là một loại trái cây có chứa 92% là nước nhưng cũng có rất nhiều chất dinh dưỡng, vitamin như vitamin A, B6, C, chất lycopene, chất chống oxy hóa… Ngày xưa, dưa hấu chỉ phổ biến vào mùa Tết, thế nhưng ngày nay, loại trái cây này được trồng quanh năm và thế là giờ đây bất kì lúc nào thích, chúng ta vẫn có thể được ăn loại trái cây thơm ngon này.

Bạn nghĩ sao nếu như có một sự kết hợp giữa thịt gà và dưa hấu? Thật ra trong ẩm thực, việc kết hợp một loại thực phẩm như thịt bò, thịt gà, cá… với một loại trái cây nào đó không phải là chuyện lạ nhưng món ăn gồm hai nguyên liệu là thịt gà và dưa hấu thì chắc hẳn ít ai có cơ hội từng thử qua. Với chúng ta, đây là một món ăn lạ lẫm, nhưng với người dân địa phương Ấn Độ, gà nướng dưa hấu hay gà hầm dưa hấu là một món quen thuộc.

Góc ẩm thực: Gà nhồi vào dưa hấu rồi đem nướng, nghe bất ổn nhưng hóa ra lại là siêu đặc sản - Ảnh 1.

Với người dân địa phương Ấn Độ, gà nướng dưa hấu hay gà hầm dưa hấu là một món quen thuộc. (Ảnh: Internet)

Những du khách từng có cơ hội được đến các vùng quê của Ấn Độ, được ngắm nhìn người dân bản xứ thực hiện món ăn này, họ không khỏi ngỡ ngàng và thích thú. Sự sáng tạo trong ẩm thực quả thật là không hề có bất kì ranh giới nào cả nên nếu bạn vẫn còn ngờ vực về món ăn này thì nên biết rằng, người dân Ấn Độ vô cùng yêu thích món gà hầm dưa hấu.

Món ăn này được thực hiện cũng lắm công phu. Ban đầu, thịt gà sẽ được chặt thành từng miếng nhỏ vừa ăn và ướp các loại gia vị như ớt bột đỏ, bột rau hạt mùi, bột garam masala, bột gà masala, tiêu đen, tỏi, gừng giã nhuyễn, hành tây, ớt xanh cả trái, rau ngò thái nhỏ, sữa lên men (curd), nước cốt chanh. Sau khi trộn đều thịt gà và tất cả các loại gia vị, người địa phương sẽ ướp thịt trong khoảng 3 giờ rồi mới chế biến.

Góc ẩm thực: Gà nhồi vào dưa hấu rồi đem nướng, nghe bất ổn nhưng hóa ra lại là siêu đặc sản - Ảnh 2.

Sau khi trộn đều thịt gà và tất cả các loại gia vị, người địa phương sẽ ướp thịt trong khoảng 3 giờ rồi mới chế biến. (Ảnh: Internet)

Trong khi đó, họ sẽ bắt đầu sơ chế quả dưa hấu. Quả dưa hấu sẽ được cắt bỏ phần đầu, sau đó dùng muỗng khoét sạch hết lớp thịt dưa hấu bên trong. Tùy từng khu vực, có nơi sẽ dùng dưa hấu ăn tráng miệng nhưng cũng có nơi đun dưa hấu lên cho sôi và nhừ rồi cho thịt gà vào đun cùng nhưng việc này lại không phổ biến.

Hầu hết người dân địa phương Ấn Độ đều sẽ cho thịt gà vào trong quả dưa hấu rỗng, bên dưới có lót một lớp lá và bên trên cũng dùng loại lá này đậy lên, sau đó đậy nắp quả dưa hấu lại. Lớp lá này được giải thích rằng để giúp thịt gà không bị cháy sém cũng như để nước dưa hấu không làm bở thịt. Để quả dưa được kín, họ đã trộn một loại bột rồi dùng bột này quấn quanh phần miệng dưa hấu bị hở. Cứ như vậy, họ sẽ hầm gà trong dưa hấu trên bếp củi. Đến khi thấy vỏ bên ngoài dưa hấu đã bị cháy đen nhưng không quá mềm nhũn, họ đã nhấc quả dưa ra khỏi bếp rồi.

Góc ẩm thực: Gà nhồi vào dưa hấu rồi đem nướng, nghe bất ổn nhưng hóa ra lại là siêu đặc sản - Ảnh 3.

Để quả dưa được kín, họ đã trộn một loại bột rồi dùng bột này quấn quanh phần miệng dưa hấu bị hở. (Ảnh: Internet)

Góc ẩm thực: Gà nhồi vào dưa hấu rồi đem nướng, nghe bất ổn nhưng hóa ra lại là siêu đặc sản - Ảnh 4.

Lớp lá này được giải thích rằng để giúp thịt gà không bị cháy xém cũng như để nước dưa hấu không làm bỡ thịt. (Ảnh: Internet)

Lúc ăn, người Ấn Độ sẽ vắt một ít nước cốt chanh lên thịt rồi mới bắt đầu thưởng thức. Do được tẩm ướp nhiều loại gia vị nên món ăn này thực sự có mùi vị vô cùng hấp dẫn. Nhiều du khách ban đầu thấy lạ lẫm nhưng khi thưởng thức rồi thì ai cũng phải tấm tắc khen ngon.

Góc ẩm thực: Gà nhồi vào dưa hấu rồi đem nướng, nghe bất ổn nhưng hóa ra lại là siêu đặc sản - Ảnh 5.

Người Ấn Độ sẽ vắt một ít nước cốt chanh lên thịt rồi mới bắt đầu thưởng thức. (Ảnh: Internet)

Nếu có dịp đến Ấn Độ, bạn hãy cố gắng tìm cách thử món ăn độc đáo này nhé. Bạn có thể xem video sau đây để rõ hơn về quá trình thực hiện món gà hầm dưa hấu của người Ấn Độ.

 

(Nguồn: Tổng hợp)

NewBen

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news