Tin mới

Góc hữu ích: Lính cứu hỏa Thái Lan hướng dẫn cách xử lý khi gặp rắn hổ mang ở trong nhà chỉ với 1 chiếc khăn tắm

Thứ bảy, 03/11/2018, 09:32 (GMT+7)

Mới đây, một người lính cứu hỏa tại Thái Lan đã cho đăng tải video hướng dẫn xử lý khi gặp tình huống rắn bò vào nhà, thu hút hàng triệu người quan tâm.

Mới đây, một người lính cứu hỏa tại Thái Lan đã cho đăng tải video hướng dẫn xử lý khi gặp tình huống rắn bò vào nhà, thu hút hàng triệu người quan tâm.

Một ngày đẹp trời, bạn tung tăng bước vào phòng tắm để "tẩy uế", tắm rửa sửa sang và chuẩn bị đi chơi. Thế nhưng, điều chào đón bạn ngay khi mở cửa ra lại là thứ này - một cảnh tượng quá kinh hoàng với những người sợ rắn.

Góc hữu ích: Lính cứu hỏa Thái Lan hướng dẫn cách xử lý khi gặp rắn hổ mang ở trong nhà chỉ với 1 chiếc khăn tắm - Ảnh 1.
 
Góc hữu ích: Lính cứu hỏa Thái Lan hướng dẫn cách xử lý khi gặp rắn hổ mang ở trong nhà chỉ với 1 chiếc khăn tắm - Ảnh 2.
 

Trên thực tế, chuyện rắn bò vào nhà cũng không phải là hiếm gặp đối với một đất nước có khí hậu nóng ẩm như Việt Nam, nhất là tại các khu vực miền núi. Thỉnh thoảng, người dân tại một số thành phố lớn cũng có thể gặp phải cảnh tượng này, do những người mang rắn đi bán dạo vô tình để sổng mất.

Biết là vậy, nhưng sao bảy bảy bốn chín ngôi nhà xung quanh, rắn lại mò vào đúng nhà bạn cơ chứ? Lại còn hẳn là rắn độc, như hổ mang chẳng hạn. Lúc này phải làm sao?

Mới đây, một anh chàng lính cứu hỏa tại Thái Lan đã cho đăng tải một video hướng dẫn cách để xử lý tình huống không may bắt gặp rắn độc trong nhà tắm. Không cần phải quá cao siêu, chỉ cần một chiếc khăn tắm thôi.

Góc hữu ích: Lính cứu hỏa Thái Lan hướng dẫn cách xử lý khi gặp rắn hổ mang ở trong nhà chỉ với 1 chiếc khăn tắm - Ảnh 3.
 

Người thực hiện video là Somjet Kondabya - lính cứu hỏa đang làm việc tại Bangkok. Anh tình cờ phát hiện một con rắn hổ trong phòng tắm của mình.

Và cách anh xử lý là lấy một chiếc khăn tắm, chậm rãi phủ lên đầu và thân con rắn. Con hổ mang chúa to lớn lập tức cử động chậm lại, không còn di chuyển nữa.

Bí kíp giúp bạn xử lý trong trường hợp rắn ghé thăm nhà

Đây là một phương pháp hoàn toàn phù hợp với các nghiên cứu khoa học. Cần biết rằng bản chất rắn không hề muốn tấn công con người. Rắn chỉ quan tâm đến thứ duy nhất là khả năng sinh tồn của chính bản thân nó, nên nó sẽ chỉ cắn nếu như bạn đánh động và khiến nó giật mình.

Nhưng bạn cũng không thể để yên được. Con rắn sẽ bò đi lung tung, và chẳng may vấp phải con người thì đó sẽ là bi kịch. Việc sử dụng khăn tắm phủ lên đầu sẽ khiến rắn mất đi phương hướng. Nhưng quan trọng hơn, rắn thích và cảm thấy an toàn hơn trong bóng tối, nên nó sẽ bình tĩnh và nằm im ở đó.

Nếu không có khăn tắm? Hãy sử dụng chính bộ quần áo bạn đang mặc để thay thế. Tuy nhiên dù dùng thứ gì thì sau khi phủ xong, hãy di chuyển thật nhẹ nhàng, rời khỏi căn phòng, và bước tiếp theo là gọi điện cho chuyên gia bắt rắn, hoặc trung tâm cứu trợ động vật hoang dã và cơ quan chức năng tại địa phương để có cách xử lý đúng nhất.

Trong trường hợp bất khả kháng và bạn phải tự xử lý, hãy tìm dụng cụ để đuổi rắn đi. Dụng cụ phải là một cây gậy dài, và khi đuổi phải làm thật từ từ, tránh kinh động khiến rắn lao vào công kích.

Quay trở lại với đoạn video của người lính cứu hỏa nói trên, chỉ trong vòng vài ngày nó đã nhận được sự quan tâm của hàng triệu cư dân mạng.

Đây là một thực tế không mấy ngạc nhiên, bởi lẽ người dân tại Bangkok những năm gần đây đã phải thường xuyên chứng kiến cảnh rắn bò vào nhà.

Số liệu năm 2017 cho thấy có ít nhất 4.600 trường hợp thấy rắn trong toilet ngay tại thành phố thủ đô Thái Lan.

Tham khảo: EBC News...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đăng tải video