Tin mới

Góc M.U: Tương lai của Moyes sẽ phụ thuộc 10 ngày sắp tới

Thứ ba, 18/03/2014, 10:27 (GMT+7)

Một kết quả đáng hổ thẹn ngay trên sân nhà Old Trafford trước đại kình địch Liverpool là không thể chấp nhận được. Những áp lực và chỉ trích đã bắt đầu đi ra ngoài tầm kiểm soát của thầy trò David Moyes, và vị chiến lược gia người Scotland không còn nhiều thời gian nữa…

Một kết quả đáng hổ thẹn ngay trên sân nhà Old Trafford trước đại kình địch Liverpool là không thể chấp nhận được. Những áp lực và chỉ trích đã bắt đầu đi ra ngoài tầm kiểm soát của thầy trò David Moyes, và vị chiến lược gia người Scotland không còn nhiều thời gian nữa…

Kết quả của Manchester United cho đến lúc này của mùa giải nằm dưới mức tưởng tượng của nhiều người, vị trí thứ 7 trên BXH là một sự thực quá đau lòng mà các fan hâm mộ Quỷ đỏ đang phải nhìn vào. Nhưng màn trình diễn trong trận gặp Liverpool mới là điều đáng lo ngại nhất, nó gần như là một sự lụn bại không chỉ về chuyên môn mà cả về tinh thần.

Tuy nhiên, khi tĩnh tâm nhận xét thì những ai hâm mộ Man United đều thấy rằng chuyện thay thế Moyes lúc này chưa chắc sẽ giúp CLB cứu vớt một mùa giải bỏ đi. Nếu có thay thì sẽ thay ai và cũng không thể chắc người thay thế làm tốt hơn Moyes được, kinh nghiệm những năm đầu cầm quân của Sir Alex Ferguson là minh chứng rõ ràng nhất. 

Moyes khó bị sa thải lập tức nhưng cuối mùa thì không chắc chắn

Giả sử có mời được Mourinho, Pep Guardiola hay Jurgen Klopp đi chăng nữa thì đội chủ sân Old Trafford may ra có thể khởi sắc chứ không thể lật ngược thế cờ giành cúp vô địch. Và rằng thời gian từ đây đến cuối mùa nên là quãng thời gian cân nhắc đánh giá việc gắn bó giữa Moyes và M.U vào mùa sau.

Có thể tin rằng việc ban lãnh đạo Quỷ đỏ United sa thải Moyes sẽ chỉ diễn ra khi mùa giải kết thúc, nhưng cái lệnh sa thải cựu HLV Everton rất có thể sẽ được soạn ra sau 10 ngày sắp tới, 10 ngày cho cơ hội cuối của Moyes.

Đầu tiên là màn chạm trán Olympiakos tại Champions League với nhiệm vụ lội ngược dòng để đi tiếp vào tứ kết. Dù cho Man United có thể bị loại vì 2 bàn thua lượt đi cùng bàn thua sân nhà trước đại diện Hy Lạp có thể xảy ra bất cứ lúc nào, nhưng cái cần là Quỷ đỏ phải lấy lại tư cách đại gia bóng đá châu Âu trước một đội bóng hiếm hoi mới qua được vòng bảng. 

Lật ngược 2 bàn thua lượt đi trước Olympiakos không quan trọng bằng lối chơi của một đội bóng có nhiều kinh nghiệm tham dự cúp châu Âu

Tiếp đó, chuyến hành quân tới Upton Park gặp West Ham, thầy trò David Moyes phải có 3 điểm trọn vẹn không lí do nào khác. Mất điểm trong trận này xem như án tử của Moyes đã là hơn 80 phần trăm.

Cuối cùng, trong loạt trận 10 ngày tới, trận derby gặp Manchester City trên sân nhà Old Trafford sẽ là cơ hội sửa sai trận thua Liverpool. Moyes cần chứng minh rằng đội bóng của ông có thể đương đầu một đội bóng mạnh, ít nhất là trên sân ‘Nhà hát của những giấc mơ’.

Không phủ nhận sự khó khăn khi thay thế Sir Alex nhưng nếu không thể chuyển hóa sự uy nghiêm của sân Old Trafford thành kết quả có lợi mà để Man Xanh làm được những gì như Liverpool đã làm thì chuyện ‘người được chọn’ ra đi chỉ còn là chuyện chọn thời điểm của ban lãnh đạo Manchester United.

Nguồn: PhC - Thể thao Việt Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news