Tin mới

Góc nhìn hoàn toàn mới về câu chuyện con lừa và bài học cuộc sống dành cho thế hệ trẻ.

Thứ hai, 21/11/2016, 15:24 (GMT+7)

Một góc nhìn hoàn toàn mới về câu chuyện con lừa và bài học cuộc sống mà nó mang lại sẽ được chia sẻ ngay dưới đây.

Một góc nhìn hoàn toàn mới về câu chuyện con lừa và Bài học cuộc sống mà nó mang lại sẽ được chia sẻ ngay dưới đây.

Có một con lừa bị rơi xuống chiếc giếng cạn nước, người chủ đã tìm cách cứu nó lên nhưng không được nên quyết định dùng đất lấp giếng, để chôn con vật tội nghiệp.  Nhưng bất ngờ là khi từng xẻng xúc đầy đất đổ xuống giếng, chú lừa lại lắc mình để nó rơi xuống chân rồi bước lên trên, cứ như vậy cho đến khi đất đầy chú lừa đã thoát khỏi cái giếng.

Góc nhìn mới về câu chuyện con lừa và bài học cuộc sống đến từ người chủ

Ngay khi đọc câu chuyện con lừa và bài học cuộc sống của nó hiện ra rõ ràng nhất là vượt qua nghịch cảnh, bước lên những vấn đề mà người khác mang đến bạn, muốn giải thoát bản thân khỏi “cái giếng” thì phải giải phóng đầu óc, để tiếp nhận từng “xẻng đất” ập đến và tận dụng chúng.

Thử nhìn theo góc độ khác, dù con lừa có tỉnh táo, thông minh, có lý trí và khôn ngoan đến đâu nếu không có sự cố gắng của người xúc đất đổ xuống giếng thì liệu lừa có thể thoát khỏi đó?

Bài học 1: Lựa chọn ông chủ cho mình

Người xúc đất là ông chủ của lừa, khi thấy lừa bước lên từng nắm đất đổ xuống thì ra lệnh đổ đất từng xẻng xuống và đổ vào hai bên để tạo điều kiện cho lừa từng bước đi lên.

Nếu ông chủ đại diện cho người lãnh đạo của bạn, người bên cạnh giúp đỡ cho bạn trong công việc thì câu chuyện con lừa và bài học cuộc sống ở đây chính là muốn thông minh, muốn có thể mạnh mẽ vượt qua những khó khăn ập đến hãy làm việc với người thông minh, người hiểu bạn, tin tưởng việc bạn đang làm.

Bài học 2: Lựa chọn kẻ thù của mình

Người xúc đất không hề biết việc lừa đang làm mà chỉ cắm đầu xúc đất đổ vào giếng, suy nghĩ của họ là chôn con cừu, họ đại diện cho kẻ thù của bạn, đối thủ của bạn trong cuộc sống.

Nhưng làm sao chắc kẻ thù, đối thủ của bạn là những kẻ ngốc, không thèm quan tâm tình hình chỉ cắm đầu xúc đất đổ xuống bạn. Chỉ cần họ để ý thấy con lừa đang đứng lên những nắm đất mà họ đổ xuống và thay đổi bằng cách kêu luôn chiếc xe tải đất đến đổ ập xuống, câu chuyện sẽ khác.

Vì bạn sẽ không bao giờ có thể nào chắc chắn  kẻ thù, đối thủ của mình hoàn toàn ngu ngốc, không xem thời thế, không biết nhìn nhận vấn đề… nên câu chuyện con lừa và bài học cuộc sống cho các bạn trẻ là hãy làm bạn với tất cả mọi người, biến kẻ thù, đối thủ thành đối tác của mình, tận dụng sự hỗ trợ của họ.

Bài học 3: Thể hiện giá trị bản thân

Nếu con lừa vừa già vừa yếu thì muốn thoát khỏi giếng là nhờ vào tấm lòng tốt bụng, lương thiện của ông chủ.

Nhưng cuộc sống không phải vậy, có người tốt sẽ có kẻ xấu, bạn may mắn gặp được người tốt đồng nghĩa xác suất bạn xui xẻo đụng độ những người xấu cũng có và người xấu thì thường rất có đầu óc.

Nhưng nếu con lừa vẫn còn khỏe mạnh, còn có thể chở đồ thì dù mệt, ông chủ vẫn sẽ xúc từng xẻng đất đổ xuống, cố gắng cứu lừa.

Câu chuyện con lừa và bài học cuộc sống dành cho các bạn trẻ ở đây là muốn người khác chắc chắn sẽ giúp đỡ bạn, đầu tiên bạn phải có giá trị, có ích. Bạn bản lĩnh, bạn tài năng thì dù không ưa nhưng họ sẽ vẫn giữ bạn lại, hỗ trợ bạn thoát khỏi những “cái giếng” của chính bản thân.

Vì vậy thay vì trông chờ lòng tốt từ mọi người khi tai họa ập đến, hãy nỗ lực để bản thân mạnh hơn, khỏe hơn, thông minh hơn, có giá trị cao hơn, để luôn sẵn sàng khi có vẫn đề xảy ra.

Nhân đây, tinmoi giới thiệu đến bạn đọc một số bài học cuộc sống từ những câu chuyện cổ tích bạn đọc có thể tìm đọc thêm. Chúc bạn sống vui và đẹp!

Hải Hà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news