Tin mới

Góc ý thức: Cả một con đường sạch bong ở Lai Châu, nhà nào cũng có một sọt rác xinh xinh treo ngoài cổng

Thứ hai, 27/08/2018, 16:08 (GMT+7)

Ảnh được chụp ở xã Nùng Nàng, Huyện Tam Đường, Tỉnh Lai Châu.

Ảnh được chụp ở xã Nùng Nàng, Huyện Tam Đường, Tỉnh Lai Châu.

Mới đây, thành viên Phan Quang Hưng đã đăng lên group Không Sợ Chó vài hình ảnh chụp lại những thùng rác của từng hộ dân ở xã Nùng Nàng, Huyện Tam Đường, Tỉnh Lai Châu kèm theo lời chia sẻ:

''Hôm nay tình cờ đi công việc, qua xã vùng sâu vùng xa nhìn thấy cảnh tượng này mình hơi giật mình về lối sống nơi đây. Tuy cuộc sống còn khá khó khăn, nhưng ý thức dân bản rất tốt ngoài đường không hề có một mảnh rác nào cả.

Mỗi nhà tự giác làm 1 cái sọt đựng rác để ngay ở cổng, rất có ý thức bảo vệ môi trường. Hễ thấy rác ngoài đường là trẻ em lần người già lại tự động nhặt bỏ vào sọt.Thực sự rất lâu rồi mới cảm thấy vui như vậy, ai không tin thì đến ngay xã  nhé''.

Góc ý thức: Cả một con đường sạch bong ở Lai Châu, nhà nào cũng có một sọt rác xinh xinh treo ngoài cổng - Ảnh 1.
 

Theo đó, mô hình mỗi nhà một thùng rác này đã góp phần tích cực nâng cao nhận thức cho người dân, bảo đảm sức khỏe cộng đồng, góp phần xây dựng nông thôn mới xanh - sạch - đẹp. Người chụp bức ảnh này còn cho biết ngoài đường ở nơi đây không hề có rác, nếu có rơi ra thì cũng được người dân nhặt lên bỏ vào sọt.

Góc ý thức: Cả một con đường sạch bong ở Lai Châu, nhà nào cũng có một sọt rác xinh xinh treo ngoài cổng - Ảnh 2.
 

Sau khi đăng lên Facebook, bài viết đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng khi nhận được hàng nghìn like và bình luận, đa phần mọi người đều tỏ ra thích thú và để lại những bình luận tích cực cho những hình ảnh này.

Góc ý thức: Cả một con đường sạch bong ở Lai Châu, nhà nào cũng có một sọt rác xinh xinh treo ngoài cổng - Ảnh 3.
 
Góc ý thức: Cả một con đường sạch bong ở Lai Châu, nhà nào cũng có một sọt rác xinh xinh treo ngoài cổng - Ảnh 4.
 

Thành viên Chu Linh bình luận: ''Tuy cuộc sống người dân còn khó khăn, nhưng nhận thức được vai trò của bản thân trong việc bảo vệ môi trường, thiết nghĩ nên nhân rộng mô hình này''.

Thành viên Thanh Thúy bình luận: ''Ở một vài nơi, ý thức bảo vệ môi trường của người dân chưa được cao nhất là giới trẻ, thì nên đến đây học tập''. 

Hoàng Tuân

Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news