Tin mới

Gọi có 2 đĩa hải sản bình dân, du khách 'phát ói' khi nhận tờ hoá đơn

Thứ tư, 24/06/2020, 14:44 (GMT+7)

Mới đây, cô nàng H.A. ấm ức chia sẻ về chuyện bị 'chặt chém' khi đi du lịch Nha Trang khiến cộng đồng mạng không khỏi bức xúc thay cho nữ chính.

H.A. cho biết, sau kỳ nghỉ dài vì dịch và để tránh nóng, cô nàng chọn Nha Trang làm điểm nghỉ ngơi. Những tưởng sẽ có một chuyến đi vui vẻ nhớ đời, nhưng cuối cùng điều khiến cô "nhớ đời" nhất lại là bữa ăn tối lãng phí nhất cuộc đời. Chọn đến thành phố biển chỉ để ăn hải sản thỏa thích, kết quả H.A. phải ngậm quả đắng vô cùng.

"Đúng tức phát ói luôn á mọi người. Em có đi Nha Trang chơi mấy hôm. Tối ra lượn phố kiếm gì ngon ngon ăn. Thấy có ông kia đi xe xích lô điện mời bọn em đi mãi, thấy cũng tội nghiệp nên đi.

Lên xe thì chị gái em có hỏi chỗ nào ngon ngon để ăn tối, bảo ăn vặt gì đấy thôi vì không mang theo tiền. Ổng khăng khăng bảo ăn hải sản đi tốt cho em bé, giá bình dân lắm vì bán cho người địa phương. Chị gái nghe mùi quảng cáo nặng vì hỏi gì cũng lái sang ăn hải sản nhưng thấy ổng cũng tội nghiệp mà giới thiệu kiểu thật thà lắm. Rồi ổng dừng lại quán B.C. bảo tụi em vào đi giá bình dân lắm.

Vào rồi thì định gọi 5 con hàu vì đi có 2 người, thì được đề nghị gọi 10 con. Sau có gọi thêm 1 đĩa ốc móng tay xào rau muống như hình. Lúc đầu em thấy ghi là 10 con hàu 250k, 1 đĩa ốc 350k. Em tưởng đĩa ốc 100k và tổng là 350k. 

Cũng thấy đắt nhưng nghĩ thôi cũng không nhiều lắm. Ăn được 2 miếng thì thấy con hàu sống nhăn, cắn cái mà muốn nôn ra luôn ấy, ốc thì vừa tanh vừa nhạt vừa sống. Tưởng do sống mà tanh, kêu làm lại ra thì hóa ra là vừa sống vừa không tươi.

Ôi ra tính tiền thì hết 600k, nhìn cái bill hú hồn chim én luôn á!

Dù sao tiền cũng mất rồi, em đăng lên cho mọi người biết sau còn tránh. Tránh quán và tránh luôn cả "sự thật thà" của mấy ông xích lô". nguyên văn H.A. chia sẻ.


Ngay khi đăng tải, hình ảnh và câu chuyện của nữ chính cư dân mạng vô cùng bức xúc thay cho cô nàng. Vẫn biết đi du lịch thì chấp nhận giá cả đắt hơn bình thường, nhưng 'chặt chém' tới mức vô lý như con số ghi trong hóa đơn thì thật khó chấp nhận.

Theo tìm hiểu, ốc móng tay là loại hải sản bình dân, dù ở thành phố xa biển như Hà Nội thì cũng không có chỗ nào bán giá tận 350 nghìn 1 đĩa ốc này xào rau muốn. Còn đĩa 10 con hàu giá 250k so với Hà Nội thì bình thường, tuy nhiên mùi vị thì vừa sống vừa tanh thì khó chấp nhận được.

Diễn ra từ nhiều năm nay, đến nay tình trạng "chặt chém" đang trở thành tiền lệ xấu của ngành du lịch. Những vụ du khách bị "chặt chém" giá dịch vụ ăn uống, phòng khách sạn… đã ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng dịch vụ ở các điểm đến, làm "xấu xí" hình ảnh du lịch Việt Nam.

Hiện rất nhiều thành viên sống ở Nha Trang đều tỏ ra khá buồn với trải nghiệm đáng tiếc của bạn H.A., họ hy vọng các chủ tiệm kinh doanh sẽ có tâm hơn trong việc định giá ẩm thực để mọi du khách đều vui vẻ khi đến thưởng thức, và tránh được hình ảnh xấu trong mắt du khách.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news