Tin mới

Gói kích thích 2.000 tỷ USD đối phó Covid-19 của Mỹ sắp được thông qua

Thứ năm, 26/03/2020, 09:55 (GMT+7)

Dự luật kích thích 2.000 tỷ USD để ứng phó đại dịch Covid-19 sẽ được Quốc hội Mỹ bỏ phiếu thông qua vào tối nay.

Gói kích thích kinh tế để đối phó Covid-19 là lớn chưa từng có trong lịch sử nước Mỹ. Ảnh: Week.com

Dự thảo cuối cùng của dự luật dài 880 trang vừa được gửi đi và các thượng nghị sĩ sẽ sớm bỏ phiếu thông qua, theo CNN.

Dưới đây là một số điểm nổi bật của dự luật:

Thanh toán trực tiếp cho các cá nhân: Theo một dự thảo trước đó, người Mỹ độc thân, các cặp vợ chồng và bố mẹ sẽ nhận được thanh toán trực tiếp. Những cá nhân có thu nhập gộp hiệu chỉnh trên 75.000 USD sẽ được hỗ trợ ít hơn và những người kiếm được trên 99.000 USD sẽ không đủ điều kiện.

Hoãn thanh toán vay nợ sinh viên: Bộ Giáo dục sẽ hoãn trả nợ cho những sinh viên vay tiền tới 30/9 mà không bị phạt.

Tăng trợ cấp thất nghiệp: Chính phủ liên bang sẽ cung cấp cho người lao động thất nghiệp thêm 600 USD/tuần trong vòng 4 tháng so với khoản trợ cấp trước đó họ nhận được.

Chương trình cho vay 500 tỷ USD: Bộ Tài chính có thể cung cấp 500 tỷ USD cho các khoản vay, bảo lãnh cho vay và đầu tư cho các doanh nghiệp, tiểu bang và thành phố.

Các hãng hàng không và sân bay: Gói cứu trợ này gồm 32 tỷ USD tài trợ tiền lương và trợ cấp cho ngành hàng không bị suy giảm.

Các bệnh viện nhận được hàng tỷ đồng: Gói này sẽ cung cấp khoảng 117 tỷ USD cho các bệnh viện, theo ước tính của Hiệp hội Bệnh viện Mỹ.

Các nhà thầu và những lao động tạm thời: Các nhà thầu độc lập và người lao động tạm thời sẽ đủ điều kiện để nhận trợ cấp liên bang.

Dự luật bao gồm hàng loạt các biện pháp khác như bảo vệ chống trục xuất, tài trợ cho hỗ trợ lương thực, quỹ cho người tị nạn và các chương trình ngoại giao...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news