Tin mới

Gọi người chống trả công an, đàn em Dung "hà" sa lưới

Thứ hai, 06/04/2015, 10:57 (GMT+7)

Đầu quân cho Dung "hà" nhưng Long không được giới giang hồ coi trọng, nếu không nói là bị đánh giá thấp vì "bẩn tính".

 

Đầu quân cho Dung "hà" nhưng Long không được giới giang hồ coi trọng, nếu không nói là bị đánh giá thấp vì "bẩn tính".


Theo tin tức trên báo Công an Nhân dân, Công an tỉnh Hải Dương cho biết Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an tỉnh Hải Dương vừa bắt giữ thành công Vũ Huy Long (44 tuổi, trú tại phường Trần Phú, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương). Long có 2 lệnh truy nã về hành vi cố ý gây thương tích và chống người thi hành công vụ.

Vũ Huy Long khá “nổi danh” với biệt tài về võ thuật và bản tính nóng nảy. Phi vụ đầu tiên Long dính chàm liên quan tới một vụ tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, khi ấy anh ta mới hơn 20 tuổi. Sau lần ấy, Long tiếp tục ra tù vào tội và gần đây nhất, anh ta vừa ra trại được khoảng 4 năm.

Đối tượng Vũ Huy Long tại Trại tạm giam Công an tỉnh Hải Dương.

Tuy từng đầu quân cho Dung "hà" nhưng Long không được giới giang hồ coi trọng, nếu không nói là bị đánh giá thấp vì "bẩn tính". Long thường có trò đánh trộm... Đàn em của Long đều thuộc loại "bộ đội già", vì theo anh ta những đối tượng này có kinh nghiệm đối phó với cơ quan Công an.

Những ngày cuối tháng 3 vừa qua, tay anh chị này đã bị Công an Hải Dương bắt theo quyết định truy nã về 2 tội danh: Cố ý gây thương tích và Chống người thi hành công vụ.

Theo báo An ninh thủ đô, hành vi phạm tội của Vũ Huy Long diễn ra ngày 13/1. Hôm đó, các anh Nguyễn Đức Thái, Trần Văn Tuấn và một số người bạn ăn cơm ở một nhà hàng thuộc phường Phạm Ngũ Lão, TP Hải Dương đã va chạm với một đàn em của Long tên là Nguyễn Trọng Nghĩa (39 tuổi, trú tại phường Tân Bình, TP Hải Dương). Nghĩa đã dùng dao đâm trọng thương anh Thái. Sau khi gây án, đối tượng này gọi điện thoại nhờ Long… ứng cứu. Lập tức, Long dùng khẩu trang bịt mặt phi đến hiện trường.

Thời điểm này, anh trai của anh Thái là Nguyễn Đức Thường (38 tuổi, trú tại phường Lê Thanh Nghị, TP Hải Dương), cũng vừa đi tới. Long dùng gậy vụt liên tiếp vào người anh Thường và anh Thái, còn Nghĩa dùng dao nhọn đâm vào mặt anh Thường, gây thương tích. Trong lúc xô xát, Long bị rơi khẩu trang và bị anh Thường nhận ra.

Khi biết cơ quan công an vào cuộc, Long cùng đàn em tìm đến gia đình 2 anh Thái và Thường, đưa 5 triệu đồng, đặt vấn đề bồi thường thiệt hại. Số tiền này không thấm vào đâu so với chi phí thuốc men, điều trị tại bệnh viện, nhưng vì quá sợ nhóm côn đồ sẽ trả thù nên nạn nhân buộc phải chấp nhận yêu sách. Điều này khiến CQĐT đã gặp khó khăn trong công tác điều tra, xử lý.

Khoảng 20h45 ngày 17/1, tổ công tác Phòng CSHS phối hợp với CATP Hải Dương phát hiện Long đang có mặt tại Câu lạc bộ X-Men. Khi lực lượng công an thông báo triệu tập về CQĐT làm việc, Vũ Huy Long không chấp hành, thậm chí đã dùng côn nhị khúc, hô hoán đồng bọn tấn công lực lượng làm nhiệm vụ. Đám côn đồ dưới trướng Long, trong đó có Ngô Việt Hòa (43 tuổi); Vũ Huy Trường (20 tuổi), cùng trú tại phường Ngọc Châu, TP Hải Dương, đã lập tức nghe lệnh tấn công lực lượng làm nhiệm vụ. Trong tình huống đó, tổ công tác đã phải nổ súng bắn chỉ thiên. Long và Trường nhanh chân bỏ trốn, còn Hòa và một số đối tượng khác bị đưa về trụ sở CQĐT.

Cùng thời điểm lực lượng công an thực thi nhiệm vụ tại câu lạc bộ X-Men, một tổ công tác khác đã triển khai kế hoạch bắt Nguyễn Trọng Nghĩa, khi tên này đang ở nhà bạn gái tại TP Hải Dương. Khi bị lực lượng công an vây bắt, Nghĩa cố thủ ở trong nhà rồi đe dọa tự tử bằng bom xăng. Kiên trì bao vây, thuyết phục, gần sáng 18/1, lực lượng công an đã đột nhập, khống chế đối tượng Nghĩa, bảo đảm an toàn cho lực lượng truy bắt.

Căn cứ vào hành vi phạm tội của Vũ Huy Long, cơ quan CSĐT CATP Hải Dương ra quyết định truy nã đối tượng về hành vi Cố ý gây thương tích. Đối tượng này cũng bị Phòng CSHS ra quyết định truy nã về hành vi Chống người thi hành công vụ. Qua rà soát, dựng các mối quan hệ của Long, cuối tháng 3/2015, các trinh sát phát hiện Long mò về địa bàn huyện Tứ Kỳ (Hải Dương). Phương án bắt giữ đối tượng đã được lực lượng tầm nã Công an tỉnh Hải Dương triển khai thành công. Vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Theo Kim Thành/ Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news