Trang chủ » Đời sống » Cuộc Sống
Thứ ba, 22/11/2016 11:20 (GMT 7)

Gợi ý 4 cách tăng chiều cao ở tuổi 20

Nhờ vào những cách tăng chiều cao ở tuổi 20 hợp lý, các bạn trong độ tuổi từ 20 vẫn có thể tin rằng chiều cao của mình được cải thiện. Bài viết sau sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn.

Nhờ vào những cách tăng chiều cao ở tuổi 20 hợp lý, các bạn trong độ tuổi từ 20 vẫn có thể tin rằng chiều cao của mình được cải thiện. Bài viết sau sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn.

Như những bài trước chúng tôi đã nói, chiều cao của con người luôn thay đổi theo từng giai đoạn và độ tuổi khác nhau. Và nó cũng phụ thuộc vào những yếu tố những tác động bên ngoài của mỗi người. Những người có gen di truyền chiều cao chúng ta sẽ không nói đến còn đối với những chế độ dinh dưỡng và luyện tập hằng ngày, bạn hoàn toàn có thể thay đổi được để chiều cao được tăng trưởng hơn.

Sau đây là một số cách tăng chiều cao ở tuổi 20 mà tinmoi.vn giới thiệu tới các bạn.

Thường xuyên tập luyện thể dục, thể thao

Đây là một cách tăng chiều cao ở tuổi 20 mà rất nhiều bạn dù nam hay nữ đều thực hiện. Chỉ cần kiên trì, chiều cao phát triển là điều không quá khó các bạn nhé. Theo đó, các bạn hãy dành ra 2 – 3 giờ mỗi ngày để tập luyện thể dục, thể thao. Các môn bạn có thể lựa chọn là bơi lội, đạp xe, tập xà đơn, bóng chuyền, cầu lông…

Khi bạn vận động sẽ giúp tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể, tăng trọng khối xương khi trưởng thành. Ngoài ra, tuần hoàn máu cũng trở nên tốt hơn, trao đổi chất được tăng cường và hormon tăng trưởng tiết ra nhiều, từ đó chiều cao của bạn được tăng lên.

Tăng chiều cao với bài tập yoga

Tập yoga là cách tăng chiều cao ở tuổi 20 được nhiều bạn nữ lựa chọn. Theo đó, những động tác yoga sẽ giúp bạn tăng chiều cao và nhất là các bài tập này rất dễ thực hiện. Yoga có tác dụng giúp cơ thể tăng sức mạnh và dẻo dai của cánh tay, cột cống và chân.

Gợi ý 4 cách tăng chiều cao ở tuổi 20 1
Cách tăng chiều cao ở tuổi 20 với bài tập yoga

Cách thực hiện một số bài tập yoga rất đơn giản: Bạn đứng thẳng, 2 cánh tay giơ cao lên, bàn tay chụm vào nhau. Tiếp đó, bạn nâng chân phải chạm vào đùi bên trái. Bạn cố gắng giữ hơi thở đều đặn và lặp lại quy trình trên với chân trái. Phương pháp này rất tốt để tăng cơ bắp chân các bạn nhé, từ đó giúp tăng chiều cao rất tốt.

Tăng chiều cao với bài tập kéo giãn

Những bài tập kéo giãn đúng kỹ thuật và duy trì đều đặn là một cách tăng chiều cao ở tuổi 20 hiệu quả nhất.

Theo đó, bài tập này sẽ giúp bạn cải thiện hệ xương, cột sống và phát triển hệ cơ. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần ngồi thẳng, giang hai chân vừa đủ rộng, hai tay duỗi thẳng sau đó gập bụng, đưa hai tay thẳng ra trước. Những vận động này sẽ kích thích kéo giãn, gia tăng chiều cao cơ thể bạn một cách tự nhiên.

Gợi ý 4 cách tăng chiều cao ở tuổi 20 3
Bài tập kéo giãn

Đối với bài tập kéo giãn này, bạn nên luyện tập khoảng 30 phút mỗi ngày. Cần kiên trì thực hiện nhé cả nhà.

Ăn uống hợp lý

Bổ sung chất dinh dưỡng, ăn uống hợp lý cũng là một cách tăng chiều cao ở tuổi 20. Theo đó, bạn nên có chế độ ăn đa dạng, phong phú, không nên kiêng cữ nếu bạn muốn phát triển chiều cao tốt nhé.

Gợi ý 4 cách tăng chiều cao ở tuổi 20 4
Ăn uống đủ chất, hợp lý

Bạn hãy ăn nhiều thứ, bổ sung nhiều chất và ăn đủ lượng protein như thịt nạc, cá, trứng, sữa, các hạt họ đậu nhất là đậu nành và canxi để kích thích sự phát triển của xương nhé. Bởi hai chất này sẽ giúp xương và tế bào sụn tiếp tục tăng trưởng và sinh sôi nảy nở, qua đó chiều cao của bạn được cải thiện rất nhiều. Các bạn có thể tham khảo tìm hiểu thêm các cách tăng chiều cao ở tuổi 17 mà chúng tôi đã tổng hợp trước đó. 

Linh Chi (tổng hợp)

Tin Liên Quan
Nhom SEO
Nguồn: Tinnhanhonline.com.vn
Bạn Có Thể Quan Tâm
Cùng chuyên mục