Tin mới

Gợi ý các địa điểm nổi tiếng khi du lịch Quảng Ninh

Thứ hai, 25/05/2015, 00:00 (GMT+7)

Du lịch Quảng Ninh với những địa điểm nổi tiếng và hoạt động du lịch kỳ thú luôn là sự lựa chọn tuyệt vời cho các bạn yêu du lịch trong nước và quốc tế.

Du lịch Quảng Ninh với những địa điểm nổi tiếng và hoạt động du lịch kỳ thú luôn là sự lựa chọn tuyệt vời cho các bạn yêu du lịch trong nước và quốc tế.

Quảng Ninh là một tỉnh miền núi duyên hải nằm ở đầu Đông Bắc Việt Nam. Du lịch Quảng Ninh không chỉ hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp hùnd vĩ của biển và núi mà còn bởi vì nơi đây có rất nhiều những món đặc sản địa phương rất hấp dẫn. Là một tỉnh giáp biên giới với của khẩu Móng Cái, Quảng Ninh nổi tiếng với các hoạt động thương mại, buôn bán nhộn nhịp với nhiều mặt hàng đa dạng và phong phú. Khi đi du lịch Quảng Ninh bạn có thể lựa chọn rất nhiều sản vật địa phương về làm quà cho người thân và bạn bè của mình. Hãy cùng tham khảo một số địa điểm mà chúng tôi giới thiệu sau để chuẩn bị thật tốt cho chuyến du lịch Quảng Ninh của mình nhé.

Quảng Ninh nổi tiếng là một thành phố du lịch.

Địa bàn của tỉnh Quảng Ninh rất rộng với nhiều loại hình du lịch khác nhau nên chúng tôi tạm chia Quảng Ninh thành thành các vùng du lịch chính sau đây.

1.Thành phố Hạ Long.

Vịnh Hạ Long là một địa điểm du lịch hàng đầu của Quảng Ninh với các địa danh nổi tiếng và nét văn hóa ẩm thực đa dạng, phong phú. Khi đi du lịch Hạ Long bạn có thể ra tham quan các vịnh bằng cách thuê tàu tại bến với giá từ 1,2 triệu – 1,5 triệu, để tiết kiệm hơn các bạn có thể ghép đoàn với giá 250.000 đồng/người hay đi du thuyền. Khi đi tham quan vịnh các bạn đừng nên mua hàng hóa, hải sản trên các bè trên vịnh bởi giá cả khá đắt và không đảm bảo chất lượng.

Khi du lịch ở thành phố Hạ Long bạn đừng quên khám phá đảo Tuần Châu với các công trình lớn nhỏ tạo nên một khu vui chơi giải trí quốc tế vô cùng hấp dẫn. Ở Tuần Châu luôn rực rỡ, náo nhiệt với ánh đèn, sân khấu nhạc nước vô cùng hoành tráng. Khi ra đảo Tuần Châu bạn nên dành thời gian để đi xem xiếc cá heo vô cùng thú vị.

Vịnh Hạ Long là một trong những địa điểm nổi tiếng của du lịch Quảng Ninh.

Ngoài ra thành phố Hạ Long còn nổi tiếng với cụm di tích núi Bài Thơ đã đi vào thơ ca, nhạc họa với vẻ đẹp rất nên thơ, trữ tình. Bên cạnh đó còn có nhà thờ Hòn Gai, bảo tàng Quảng Ninh, cảng Cái Lân,...

Một món ăn rất nổi tiếng ở thành phố Hạ Long là chả mực, khi mua món này bạn nên hỏi các cửa hàng, đại lý nổi tiếng lâu năm tại chợ Hạ Long để đảm bảo uy tín và chất lượng.

2.Thành Phố Uông Bí.

Khi du lịch Quảng Ninh bạn nên ghé qua thành phố Uông Bí với vùng đất Yên Tử được mệnh danh là “đất tổ Phật giáo Việt Nam”. Núi Yên Tử quanh năm ẩn hiện mờ ảo trong làn mây mù với các ngồi chùa năm rải rác trên núi, trong đó nổi tiếng nhất là chùa Đồng với những truyền thuyết ly kỳ xung quanh nó. Khi lên đến ngọn núi Yên Tử bạn có thể phóng tầm mắt ra xa để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của một vùng du lịch Quảng Ninh trù phú. Ngoài ra bạn cũng đừng nên bỏ qua Thiện viện trúc lâm hay khu du lịch Yên Trung khi đến đây.

Vùng đất Yên Tử được mệnh danh là “đất tổ Phật giáo Việt Nam”.

3.Thành phố Cẩm Phả.

Thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh nổi tiếng với các địa danh như đảo Rều (Đảo Đất), hòn Con Cóc, hòn Đầu Người, hòn Oản, hòn Ấm, hòn Mặt Quỷ, hòn Thiên Nga, khu du lịch Vũng Đục, hang Hanh… Hầu hết các địa danh này đều nằm trong Vịnh Hạ Long hay Bái Tử Long nên bạn có thể kết hợp làm một tour đi tham quan tất cả những địa điểm này.

Thành phố Cảm Phả Quảng Ninh với các địa danh du lịch nổi tiếng nằm trong Vịnh Hạ Long hay Bái Tử Long.

4.Thành phố Móng Cái.

Khi du lịch Quảng Ninh bạn đừng nên bỏ qua thành phố Móng Cái với chợ biên giới cùng tên với các hoạt động buôn bán rất sầm uất. Tại đây bạn có thể mua được nhiều mặt hàng, các món sản vật địa phương với giá cả phải chăng và chất lượng được đảm bảo. 

Bên cạnh đó bạn có thể đi tham quan bãi biển Trà Cổ với đình Trà Cổ nổi tiếng hay ghé qua thị xã Quảng Yên thanh bình, êm ả hoặc nếm thử gà Tiên Yên tại huyện Tiên Yên với hương vị vô cùng khác biệt.

Biển Trà Cổ, Thành phố Móng Cái được biết đến với nước biển xanh mát và thanh bình.

Ngoài những địa danh mà chúng tôi kể trên, khi du lịch Quảng Ninh bạn có thể khám phá Vân Đồn, biển Quan Lạn, đảo Cô Tô,… và  thưởng thức các món hải sản nổi tiếng tại đây.

5.Những lưu ý khi đi du lịch Quảng Ninh.

-Bạn có thể đến Quảng Ninh bẳng nhiều phương tiền khác nhau như xe máy, xe khách, tàu hỏa, máy bay,… Nếu xuất phát từ Hà Nội bạn nên chọn các chuyến xe gường nằm có uy tín để tiện di chuyển. Hàng ngày có rất nhiều chuyến xe khách chạy tuyến Hà Nội – Quảng Ninh với điểm cuối khác nhau nên bạn cần phải hỏi thật kỹ để không bị sang xe hay chuyển tuyến. Nếu xuất phát  từ Thành phố Hồ Chí Minh bạn có thể đi máy bay hoặc tàu hỏa ra Hà Nội và đi đến Quảng Ninh.

-Bạn có thể đi du lịch Quảng Ninh vào tất cả các thời điểm trong năm tùy từng địa danh. Ví dụ, nếu muốn muốn đi Hạ long, Tuần Châu thì bạn nên đi vào mùa hè để có thể  tận hưởng các hoạt động thú vị liên quan đến biển như chèo thuyền, tắm biển. Nếu muốn đi Yên Tử thì bạn nên đi vào mùa xuân vì đây là mùa lễ hội rất nhộn nhịp và đông đúc.

-Quảng Ninh nổi tiếng với Canaval Hạ long với các hoạt động văn hóa nghệ thuật và các lễ hội đường phố vô cùng ấn thượng và đẹp mắt nên bạn hãy canh đúng thời gian đi để có thể tham gia hoạt du lịch thú vị này.

-Ngoài những món đặc sản của từng địa phương mà chúng tôi kể trên Quảng Ninh con có các món ăn nổi tiếng khác mà bạn có thể mua ăn tại chỗ hoặc mang về làm quà như bún xào ngán, gỏi hà, canh chua hà, nem chạo, sái sùng, rượu nếp, rượu ngán, bề bề,…

Chả mực Hạ Long là một trong những đặc sản nổi tiếng ở Quảng Ninh.

-Buôn bán trên bè là một hoạt động thú vị khi đi du lịch Quảng Ninh. Tuy nhiên nếu bạn lo sợ về giá cả và chất lượng thì có thể đến Cảng Mới bên Hòn Gai để tham quan và mua sắm. Ở đây tập trung rất nhiều các bè dành cho dân buôn bán chợ và các nhà hàng mua nguyên liệu nên giá cả và chất lương luôn được đảm bảo. Bên cạnh đó mặt hàng ở đây vô cùng đa dạng, phong phú và luôn tươi ngon.

Hy vọng với những gợi ý trên bạn sẽ có một kỳ nghỉ tuyệt vời tại Quảng Ninh !

Lê Đình Lâm (TH)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news