Tin mới

Gợi ý mẹo chữa ho nhanh cho bé an toàn và hiệu quả

Thứ năm, 17/11/2016, 14:16 (GMT+7)

Tình trạng ho liên tục, ho kéo dài dường như trẻ nào cũng mắc phải. Dù đây không phải bệnh nguy hiểm nhưng nếu bố mẹ không chú ý sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Tình trạng ho liên tục, ho kéo dài dường như trẻ nào cũng mắc phải. Dù đây không phải bệnh nguy hiểm nhưng nếu bố mẹ không chú ý sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Với một vài mẹo chữa ho nhanh cho bé an toàn và hiệu quả dưới đây hi vọng sẽ giúp bạn có được những giải pháp thiết thực giúp con yêu mình luôn khỏe mạnh nhé!

Những mẹo chữa ho nhanh cho trẻ ngay tại nhà an toàn

Trị ho bằng cách giữ ấm cho trẻ

Nhiễm lạnh, nhiễm khuẩn là nguyên nhân khiến trẻ bị ho. Vì thế, bố mẹ hãy giữ ấm cho trẻ trong mùa đông này. Nên mặc quần áo đủ ấm, kín gió, có khăn mũ cẩn thận. Đặc biệt, những ngày thời tiết chuyển mùa, nên chuẩn bị gang tay, gang chân cẩn thận, nhất là khi ra ngoài.

Mẹo chữa ho nhanh cho bé khi ngủ bạn nên đeo khăn quàng cổ và đắp một chiếc chăn mỏng lên ngực bé để tránh bị ho.

Nâng cao sức đề kháng cho trẻ

Ngoài những thực phẩm dinh dưỡng hàng ngày bạn nên bổ sung những loại thực phẩm giàu vitamin nhằm năng cao sức đề kháng cho trẻ. Hàng ngày bạn nên cho trẻ uống 1 ly nước cam, nước chanh cùng vài lát gừng. Tuyệt đối không cho trẻ uống nước lạnh.

Vệ sinh mũi họng bằng nước muối

Mũi, họng là hai nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất ở trẻ. Nước muối có tác dụng rửa sạch và sát trùng giữ cổ họng luôn được sạch sẽ, làm dịu cơn ho, long đờm hiệu quả. Vì thế, hàng ngày bạn nên cho trẻ dùng nước muối súc miệng ngay cả lúc bình thường. Ngoài ra, bạn có thể dùng tăm bông hoặc bình xịt nước muối để rửa mũi.

Mẹo chữa ho nhanh cho bé bằng phương pháp dân gian

- Đường phèn và nghệ tươi giúp chữa ho nhanh cho trẻ: Nghệ tươi không chỉ có tác dụng tăng cường sức đề kháng mà còn giúp trị ho hiệu quả. Nghệ tươi mua về giã nhỏ, chắt lấy nước và cho thêm ít đường phèn đánh tan và chưng cách thủy. Sau đó mỗi ngày cho trẻ dùng 2 – 3 lần bệnh sẽ có dấu hiệu thuyên giảm rõ rệt.

Mẹo chữa ho nhanh cho trẻ với chanh tươi và mật ong: Vắt khoảng ½ quả chanh vào 100ml nước ấm, cho thêm 2 thìa café mật ong và cho bé uống. Mật ong và chanh có tác dụng kháng khuẩn tốt, giúp làm dịu cơn ho, long đờm hiệu quả.

- Trị ho cho trẻ bằng gừng và mật ong: Dù gừng hơi cay một chút nhưng nếu pha với mật ong trẻ vẫn uống được. Gừng có tác dụng giữ ấm, giảm cơn ho nửa đêm ở trẻ. Cách làm đơn giản chỉ cần giã nhỏ gừng, chắt lấy nước và cho thêm chút mật ong đem chưng cách thủy. Mỗi ngày cho trẻ ngậm 1 -2 thìa café hỗn hợp, sau 3 ngày trẻ sẽ khỏi hẳn bệnh.

Trên đây là những mẹo chữa ho nhanh cho trẻ mà bạn có thể tham khảo. Bên cạnh đó, bạn đọc có thể tham khảo cách chữa ho bằng phương pháp dân gian mà tinmoi.vn đã tổng hợp ở bài viết trước. Hi vọng sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm để phòng và điều trị cho con yêu của mình ngay tại nhà mà không cần dùng đến thuốc tây nhé!

Hồng Ngọc (biên tập)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news