Tin mới

Google cho ra mắt mẫu điện thoại “xếp hình” độc đáo

Thứ hai, 23/05/2016, 10:01 (GMT+7)

Mẫu smartphone có chức năng vô cùng độc đáo này có thể lắp ghép các linh kiện lại với nhau để phù hợp với từng nhu cầu cụ thể của người dùng.

Mẫu Smartphone có chức năng vô cùng độc đáo này có thể lắp ghép các linh kiện lại với nhau để phù hợp với từng nhu cầu cụ thể của người dùng.

 

Google muốn cách mạng hóa việc người dùng mua và sử dụng smartphone bằng cách tạo ra một thiết bị có thể tháo lắp linh kiện một cách dễ dàng từ pin, camera, loa hay màn hình.

Trong khuôn khổ sự kiện I/O 2016, Richard Wooldridge - Phó chủ tịch phụ trách chuỗi cung ứng và vận hành của Google đã tiết lộ, chiếc điện thoại dạng module Google Ara sẽ ra mắt vào năm 2017.Về cơ bản, Ara là ý tưởng sản phẩm được đánh giá là "giấc mơ công nghệ" của Google khi cho phép người dùng linh hoạt hoán đổi các phụ kiện dưới dạng module của thiết bị. Ví dụ, bạn có thể đổi hoặc bổ sung một module để nâng cấp cụm camera độ nét cao, tăng thêm RAM, hoặc gắn thêm loa ngoài.

 

Dựa trên các đặc tả kỹ thuật từng được Google công bố thì các mẫu điện thoại Ara sẽ cung cấp 6 khoang (khe) trống, và điều đó có nghĩa là bạn có thể đặt bất kỳ module phụ kiện nào vào từng khoang (khe), qua đó cho phép người dùng có nhiều hơn các tùy chọn phần cứng so với khi sử dụng hầu hết smartphone hiện có mặt thị trường.

 

Theo Neowin, người dùng có thể "gỡ bỏ" (tắt) một module thông qua ứng dụng Setting, hay thực hiện qua khẩu lệnh OK, Google". Google dự kiến sẽ cung cấp một chiếc điện thoại giá thấp khoảng  50 USD từ dự án này, sau đó tùy thuộc các đối tác cung cấp module mà giá máy có thể nâng lên.

 

Ngoài ra, hãng cũng hy vọng tạo ra những chiếc điện thoại với đủ kích thước từ smartphone thông thường đến phablet.

T.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news