Tin mới

Google Chrome trở thành trình duyệt được sử dụng nhiều nhất trên mọi nền tảng

Thứ tư, 06/05/2020, 10:43 (GMT+7)

Google Chrome tiếp tục duy trì vị thế số 1 trong thị phần các trình duyệt web nhưng sự tăng trưởng của Microsoft Chromium Edge mới thực sự gây ấn tượng.

Cơ quan khảo sát thị trường Netmarketshare đã đăng tải báo cáo thị phần của tháng 4/2020. Dữ liệu cho thấy hệ điều hành Windows 10 giảm thị phần so với tháng 3/2020.  Trong báo cáo tháng 4, thị phần toàn cầu của Windows 10 là 56,08%. Con số này thấp hơn thị phần 57,34% trước đó, trong khi thị phần của Linux và macOS đều ghi nhận mức tăng trưởng.

Về thị phần các trình duyệt, Google Chrome chiếm gần như toàn bộ thị phần với 69,18%. Trình duyệt của Google ghi nhận mức tăng trưởng hơn 1%, từ 68.5% trong tháng trước.

Thị phần trình duyệt của Google Chrome chiếm đa số thị phần trong tháng 4/2020. Ảnh: Internet

Bước đột phá lớn nhất trong thị phần các trình duyệt web thuộc về Microsoft Edge. Với phiên bản Chromium mới, Microsoft Edge đã tăng nhẹ từ 7.59% lên 7.76% và vươn lên đứng thứ 2. Trình duyệt của Microsoft vượt mặt cả Firefox hay Safari để xếp ở vị trí này.

Microsoft Chromium Edge đang là trình duyệt có thị phần lớn thứ 2 trên thế giới. Ảnh: Internet

Tuy nhiên so với sự thống trị của Chrome, các trình duyệt khác đều thua kém quá nhiều. . Do trong đợt dịch này nhiều người dùng thường xuyên sử dụng Chrome, hơn nữa Chrome còn được cài mặc định trên điện thoại Android. Ngoài ra Google cũng học hỏi nhiều từ đối thủ, như tuyên bố sẽ học hỏi cách Microsoft Edge quản lý tab.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news