Tin mới

Google thay đổi việc hiển thị kết quả tìm kiếm

Thứ ba, 28/10/2014, 14:35 (GMT+7)

Google đã công bố những thay đổi mới nhất về việc hiển thị\ncác kết quả tìm kiếm, nhằm xử lý các vị phạm về bản quyền đến từ những trang\nchia sẻ torrent.

Google đã công bố những thay đổi mới nhất về việc hiển thị các kết quả tìm kiếm, nhằm xử lý các vị phạm về bản quyền đến từ những trang chia sẻ torrent.

 

Gần đây, Google đã bị Hollywood và các nhà sản xuất âm nhạc đã lên tiếng về việc trang tìm kiếm của Google đang không đảm bảo được những sự an toàn về bản quyền cho các tác phẩm của họ. Một trong những điều mà những người này yêu cầu Google phải thực hiện đó là việc xóa hoặc đánh giá thấp xếp hạng của các trang vi phạm để hướng người dùng đến sử dụng những nội dung hợp pháp.

Google đã thông báo điều này đến các trang web đó từ trước rằng họ sẽ đánh giá lại thứ hạng dựa theo luật bảo vệ tác quyền kỹ thuật số (DMCA) năm 2012. Sau đó, Google đã có những sự thay đổi về thuật toàn tìm kiếm để hạ xếp hạng của những nội dung vi phạm bản quyền. Các trang chi sẻ torrent hiện đang gặp những khó khăn nhất định, như Isohunt cho biết, lưu lượng tìm kiếm đã bị sụt giảm 1 nửa ngay từ đầu tuần.

Lượng truy cập Isohunt sau khi Google thay đổi thuật toán tìm kiếm

Khi người dùng tìm kiếm tiêu đề phim, bài hát hay các phần mềm phổ biến, nếu kết hợp thêm các cụm từ như “download”, “watch”, “torrent” thì các trang cung cấp nội dung này đều bị hạ mức đánh giá và sẽ không hiện lên trong những kết quả đầu tiên.

Tuy nhiên, đại diện của trang Thepiratebay – trang web chia sẻ nội dung cực lớn lại không có gì lo ngại trước điều này, trái lại, họ lại cảm thấy đây là một điều có lợi khi mà lượng người dùng trực tiếp vào web họ sẽ tăng lên.

Biểu đồ khả năng hiện thị SEO Google của các trang web chia sẻ torrent lớn

Một số hình ảnh dưới đây sẽ cho các bạn thấy sự khác biệt sau khi Google thay đổi thuật toán tìm kiếm của mình. Các trang chia sẻ nội dung miễn phí lớn trước đây đều không còn xuất hiện mà thay vào đó là các trang bé hơn, hoặc là những trang mất phí.

Google hiển thị kết quả tìm kiếm cho từ khóa "Breaking Bad torrent"

Google hiển thị kết quả tìm kiếm cho từ khóa "The Social Network download"

Google hiển thị kết quả tìm kiếm cho từ khóa "Eminem lose yourself mp3"

Quốc Huy (Nguồn: TorrentFreak)/Nguoiduatin.vn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news