Tin mới

'Thua liểng xiểng' trước Facebook, Google vẫn tung ra mạng xã hội mới để cạnh tranh

Thứ sáu, 12/07/2019, 10:25 (GMT+7)

Google có thể thành công trong nhiều lĩnh vực khác nhưng mạng xã hội không phải thế mạnh của họ. Tuy nhiên các lãnh đạo của Google vẫn muốn tung ra thêm một MXH khác.

Google là một trong những ông lớn trong làng công nghệ với quá nhiều những dịch vụ, sản phẩm liên quan đến cuộc sống số. Họ có thể tự hào vì sở hữu công cụ tìm kiếm lớn nhất, một hệ điều hành Android nhiều người dùng nhất. Tuy nhiên mạng xã hội chưa bao giờ là một thế mạnh của họ.

Google đã sở hữu những mạng xã hội nào? Có thể kể đến cái tên nổi bật nhất, Google+. Ngoài ra còn có những người "anh em" khác như Orkut, Google Buzz. Tuy nhiên tất cả các mạng xã hội này đều không thể so sánh với những Twitter, Instagram hay Facebook. Google luôn là "kẻ thua cuộc" trong cuộc chiến về mạng xã hội, tuy nhiên họ nhất quyết không từ bỏ cuộc chơi.

Google +, mạng xã hội của Google đã bị đóng cửa cách đây khoảng 3 tháng trước. Ảnh: Internet

Sắp tới, họ sẽ tung ra một mạng xã hội mới toanh với tên gọi Shoelace. Vậy Shoelace này sẽ lấy gì để cạnh tranh với Facebook và các MXH khác? Google thiết kế MXH này dựa trên việc kết nối mọi người dựa trên những sở thích chung trong các sự kiện cụ thể và trong hoạt động của mỗi người. Hiểu một cách đơn giản, Google muốn Shoelace là nơi kết nối với mọi người bên ngoài đời thực và dành ít thời gian cắm mặt vào màn hình máy tính, điện thoại hơn.

MXH này sẽ liệt kê các sự kiện có thể được chia sẻ với người khác trong ứng dụng và tìm xem những ai có chung sở thích để kết bạn. Ngoài ra, người dùng còn có thể tạo profile để chia sẻ thông tin về sở thích để dễ dàng kết bạn hay lên kế hoạch cho những sự kiện sắp diễn ra.

Mạng xã hội mới Shoelace sẽ giúp người dùng kết nối với nhau ngoài đời thay vì chỉ tương tác trên mạng. Ảnh: Internet

Tuy nhiên Shoelace vẫn chỉ đang được thử nghiệm tại New York. Trong tương lai, Google sẽ mang MXH này đi khắp nước Mỹ. Ông lớn trong ngành công nghệ muốn MXH này sẽ giúp con người kết nối với nhau thông qua cuộc sống thực và giành ít thời gian trên Twitter, Instagram hay Facebook hơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news